svasdssvasds

ผู้นำฝรั่งเศสให้คำมั่น จะบูรณะ มหาวิหารน็อทร์-ดาม ขึ้นมาใหม่

ประธานาธิบดีมาครงแห่งฝรั่งเศสให้คำมั่นว่าจะบูรณะ มหาวิหารน็อทร์-ดาม ขึ้นมาใหม่ หลังได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ให้คำมั่นว่าจะบูรณะ มหาวิหารน็อทร์-ดาม ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศ และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ขึ้นมาใหม่ หลังจากที่ส่วนหลังคาของวิหารได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ โดยประธานาธิบดีมาครงแสดงอาการโล่งใจว่า ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว เพราะสามารถป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามจนเผาผลาญวิหารทั้งหลังได้สำเร็จ แม้ว่าชาวฝรั่งเศสและนักท่องเที่ยวจำนวนมากจะรู้สึกตกใจไปตามๆกันที่วิหารได้รับความเสียหายก็ตาม เพราะมหาวิหารน็อทร์-ดาม ถือเป็นจิตวิญญาณของประเทศฝรั่งเศส

ด้านหน่วยดับเพลิงกรุงปารีสกล่าวว่า อาคารวิหารหลักและหอคอยคู่ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มหาวิหารกำลังอยู่ในช่วงการบูรณะซ่อมแซมอยู่ เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่านั่นอาจเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

ด้านสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 แห่งสเปน ทรงโพสต์ในทวิตเตอร์ระบุว่า ทั่วโลกพร้อมอยู่เคียงข้างฝรั่งเศสเพื่อข้ามผ่านช่วงเวลาที่เลวร้าย หลังประสบกับเหตุการณ์เพลิงไหม้ มหาวิหารน็อทร์-ดาม

related