svasdssvasds

เปิดนาทีสำคัญ! ยอดเสาหลังคามหาวิหาร Notre-Dame หัก [คลิป]

เปิดนาทีสำคัญ! ยอดเสาหลังคามหาวิหาร Notre-Dame หัก [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากเหตุการณ์ไฟไหม้มหาวิหาร Notre-Dame แหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คที่มีอายุกว่า 850 ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเพลิงได้เผาผลาญยอดแหลม และ หลังคาของมหาวิหาร จนพังถล่มลงมา รวมถึงได้ลุกลามไปยังหอคอยทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสฝั่งซ้าย ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าของมหาวิหาร ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครออกมายืนยันสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่เจ้าหน้าที่หลายนายบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า สาเหตุอาจเกี่ยวข้องกับการปฏิสังขรณ์อาคารเก่าแก่แห่งนี้

ทั้งนี้โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปนาทีที่ยอดมหาวิหาร หักโค่นลงมา สร้างความสะเทือนกับหลายๆ คนอย่างมาก โดยระบุว่า นาทีบีบหัวใจ กว่าจะสร้างเสร็จใช้เวลานับร้อยปี จนอยู่ยืนยงมาได้ 85 ปี แต่กลับใช้เวลาไม่ถึง 5 ชั่วโมงในการสูญเสีย

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า มัสยิดในกรุงเยรูซาเลมของอิสราเอลเกิดเพลิงไหม้ในเวลาเดียวกันกับเหตุเพลิงไหม้ที่ มหาวิหารน็อทร์-ดาม ในกรุงปารีสชองฝรั่งเศส โดยมัสยิดอัลอักศอถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดลำดับสามของศาสนาอิสลาม ซึ่งจากภาพคลิปวีดีโอแสดงให้เห็นเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณหลังคาของอาคารที่ใช้เป็นห้องสวดมนต์

และจากคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมัสยิดระบุว่า เพลิงได้ลุกไหม้มาจากห้องรักษาความปลอดภัยที่อยู่ด้านนอกหลังคาของห้องสวดมนต์ แต่ทางหน่วยดับเพลิงก็สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้แล้วโดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และภายในอาคารไม่ได้รับความเสียหายใดๆ

มัสยิดอัลอักศอตั้งอยู่บนเนินพระวิหารในเขตเมืองเก่าของกรุงเยรูซาเลมฝั่งตะวันออก เคยตกเป็นของประเทศจอร์แดนในปี 1948 ซึ่งเป็นช่วงความขัดแย้งจนนำไปสู่การก่อตั้งประเทศอิสราเอล และต่อมาอิสราเอลก็เข้ายึดมัสยิดในช่วงสงครามเมื่อปี 1967

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! ไฟไหม้มหาวิหารน็อทร์-ดาม กลางกรุงปารีส วอดทั้งหลัง

มหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศสให้คำมั่นจะมอบเงินช่วยบูรณะมหาวิหารน็อทร์-ดาม

ผู้นำฝรั่งเศสให้คำมั่น จะบูรณะ มหาวิหารน็อทร์-ดาม ขึ้นมาใหม่

โซเซียลไทยร่วมติดแฮชแท็ก #NotreDame อาลัยกับความสูญเสียอาสนวิหารอายุเก่าแก่ราว 850 ปี

related