svasdssvasds

"ไนเจล ฟาราจ" แกนนำ "เบร็กซิท" ถูกผู้ประท้วงสาดด้วย มิลค์เชค

นักการเมืองอังกฤษแกนนำ เบร็กซิท ถูกผู้ประท้วงสาด มิลค์เชค เข้าใส่ ในระหว่างการเดินทางไปกล่าวปราศรัยในเมืองนิวคาสเซิ่ล

นายไนเจล ฟาราจ นักการเมืองอังกฤษแกนนำพรรคสนับสนุน เบร็กซิท ถูกผู้ประท้วงสาดเครื่องดื่ม มิลค์เชค เข้าใส่ ในระหว่างที่เขาเดินทางเยือนเมืองนิวคาสเซิ่ล นับเป็นนักการเมืองฝ่ายต่อต้านสหภาพยุโรป หรือ อียู คนล่าสุดที่ตกเป็นเป้าโจมตีในช่วงการรณรงค์หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งรัฐสภายุโรป ซึ่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีนักการเมืองที่ต่อต้านอียูคนอื่นๆที่ถูกสาดมิลค์เชคเข้าใส่เช่นกัน แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้สังกัดพรรค เบร็กซิท ก็ตาม

โดยไม่นานหลังจากที่นายฟาราจกล่าวปราศรัยต่อผู้สนับสนุนในเมืองนิวคาสเซิ่ลเสร็จ เขาก็ถูกชายวัย 30 ต้นๆคนหนึ่งสาดมิล์คเชคเข้าใส่ ก่อนที่นายฟาราจจะถูกผู้ติดตามพาตัวขึ้นรถแท็กซี่ไป ซึ่งภายหลังเหตุการณ์นายฟาราจได้ทวีตข้อความระบุว่า มันน่าเศร้าที่ชาวอังกฤษบางคนกลายเป็นพวกหัวรุนแรงไปแล้ว ถึงขนาดที่จะออกรณรงค์หาเสียงแบบธรรมดาก็ยังไม่ได้ การที่จะทำให้ความเป็นประชาธิปไตยใช้ได้ผลผู้คนจำเป็นต้องยอมรับในความพ่ายแพ้ให้ได้ และการที่มีนักการเมืองไม่ยอมรับในผลประชามติก็เป็นตัวส่งผลให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

นายฟาราจ วัย 55 ปี มีบทบาทสำคัญในการโน้มน้าวให้บรรดาพรรคการเมืองหลักๆในอังกฤษจัดการลงประชามติเมื่อปี 2016 ว่าจะให้สหราชอาณาจักรถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกอียู หรือ เบร็กซิท หรือไม่ อีกทั้งยังมีบทบาทในการชักชวนให้ผู้ลงประชามติสนับสนุน เบร็กซิท ในช่วงการรณรงค์หาเสียงด้วย

related