svasdssvasds

ตำรวจฮ่องกงปะทะเดือดผู้ชุมนุม

ตำรวจฮ่องกงปะทะกับผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้จีนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวานนี้ผู้ชุมนุมประท้วงชาวฮ่องกงที่ต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน ได้ออกไปรวมตัวชุมนุมเดินขบวนกันที่เขตชาทิน ซึ่งผู้จัดการชุมนุมระบุว่ามีคนออกไปเข้าร่วม 115,000 คน โดยหลังการเดินขบวนมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้เข้ายึดถนนสายหนึ่งและอีกหลายจุดในพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าสลายการชุมนุมจนนำไปสู่การปะทะกันเล็กน้อย

แต่แล้วการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจก็ปะทุขึ้นอีก เมื่อตำรวจพยายามที่จะขับไล่ผู้ชุมนุมออกจากห้างสรรพสินค้า โดยผู้ชุมนุมได้ขว้างปาร่มและขวดพลาสติกเข้าใส่ตำรวจที่ตอบโต้ด้วยการฉีดสเปรย์พริกไทย สร้างความวุ่นวายอย่างใหญ่หลวงในห้างสรรพสินค้าที่เต็มไปด้วยแบรนด์ดังสุดหรู ซึ่งมีรายงานว่าพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกหามออกไปจากห้างสรรพสินค้า

การชุมนุมเดินขบวนประท้วงร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้จีนเริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนกว่าๆที่ผ่านมา โดยมีชาวฮ่องกงหลายล้านคนออกไปรวมตัวชุมนุมตามท้องถนน ซึ่งแม้ว่านางแคร์รี่ หลำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง จะกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ได้ล้มเลิกร่างกฎหมายดังกล่าวแล้ว แต่ผู้ชุมนุมก็ยังคงออกมาประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลถอดถอนร่างกฎหมายดังกล่าวออกอย่างถาวร

related