svasdssvasds

เรือสำราญที่ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 41 ราย

เรือสำราญที่ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 41 ราย

รัฐบาลญี่ปุ่นรายงาน ข้อมูลล่าสุดจากเรือสำราญที่โยโกฮะมะ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 41 ราย ขณะที่เรือสำราญที่ฮ่องกงยังคงไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

เรือสำราญ Diamond Princess ที่จอดเทียบท่าที่โยโกฮะมะ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 41 ราย รวมพบผู้ติดเชื้อบนเรือลำดังกล่าว 61 รายแล้ว ซึ่งทั้งผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 3,700 คนกำลังอยู่ระหว่างกักกันโรคเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งการตรวจหาผู้ติดเชื้อบนเรือลำดังกล่าวเกิดจาก ผู้โดยสารชาวฮ่องกงวัย 80 ปีติดเชื้อไวรัสโคโรนา เขาอยู่บนเรือเมื่อ 20 มกราคม และลงจากเรือที่ฮ่องกง 25 มกราคม

โดยยอดผู้ติดเชื้อทั่วญี่ปุ่นล่าสุดอยู่ที่ 86 รายแล้ว นับเป็นตัวเลขสูงสุดนอกจีนแผ่นดินใหญ่

เรือสำราญที่ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 41 ราย

สำนักข่าวบีบีซีรายงาน หนึ่งในผู้โดยสารเรือสำราญที่ญี่ปุ่นระบุว่า พวกเขาต้องอยู่ในเคบินห้องพักตลอดเวลา ไม่อนุญาตให้แม้แต่ออกมาที่โถงทางเดิน

ขณะที่เรือสำราญ World Dream ที่อ่าวฮ่องกง ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดราว 1,800 คนอยู่ระหว่างกักกันโรค 2 สัปดาห์เช่นกัน หลังพบนักท่องเที่ยวที่เคยขึ้นเรือจากประเทศจีนติดเชื้อไวรัสโคโรนา 8 ราย ทั้ง 8 คนอยู่บนเรือระหว่างวันที่ 19 ถึง 24 มกราคม

[caption id="attachment_612864" align="alignnone" width="840"] เรือสำราญที่ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 41 ราย เรือสำราญที่จอดเทียบท่าที่โยโกฮะมะ ประเทศญี่ปุ่น[/caption]

related