svasdssvasds

จีนกำลังเปลี่ยนการ นับยอดผู้ติดเชื้อ เป็นนับคนมีอาการเท่านั้น

จีนกำลังเปลี่ยนการ นับยอดผู้ติดเชื้อ เป็นนับคนมีอาการเท่านั้น

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า รัฐบาลจีนกำลังจะเปลี่ยนวิธีการ นับยอดผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา เป็นนับเฉพาะผู้ที่มีอาการเท่านั้น และจะไม่นับคนที่ไม่มีอาการ แม้ว่าตรวจพบเชื้อในเลือด

ผู้สื่อข่าวบีบีซีในประเทศจีน สตีเฟน แม็คโนเนลล์ ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ รายงานว่า คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติของจีน จะเปลี่ยนวิธีการ นับยอดผู้ติดเชื้อ ที่ยืนยันแล้ว ระบุว่าผู้ที่มีเชื้อ ไวรัสโคโรน่า แต่ไม่แสดงอาการ จะไม่ถูกนับรวมเข้ากับยอดผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วในรายงานรายวัน ซึ่งจะทำให้เลขจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวันที่รัฐบาลจีนรายงานลดลง

ขณะที่สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่า รัฐบาลได้สั่งปลดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงของมณฑลหูเป่ย 2 ราย

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า รัฐบาลจีนกำลังใช้ระเบียบความมั่นคง ในการจัดการกับการระบาดของไวรัสโคโรนา อย่างที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่ารัฐบาลใช้โดรนพร้อมลำโพง สั่งให้ชาวบ้านใส่หน้ากาก หรือให้กลับเข้าบ้าน หรือบอกให้เด็กๆหยุดมองโดรนและกลับบ้านซะ

จีนกำลังเปลี่ยนการ นับยอดผู้ติดเชื้อ เป็นนับคนมีอาการเท่านั้น

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ระบุว่าจะใช้กฎหมายในการควบคุมและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส ทั้งการบังคับใช้กฎหมาย ระบบการพิจารณาคดี และนิติบัญญัติที่กว้างขึ้น ซึ่งกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมการระบาดจะมีความเข้มงวดมากขึ้น อย่างที่มีรายงานว่าชายคนหนึ่งในมณฑลชิงไห่ กำลังถูกสอบสวนข้อหา เป็นอันตรายต่อสาธารณะ เพราะปกปิดข้อมูลว่าเพิ่งเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น จุดศูนย์กลางของการระบาด เมื่อเร็วๆนี้

กระทรวงต่างประเทศของจีนระบุว่า มาตรการที่รัฐบาลกำลังใช้นั้น มีความเข้มงวดมากกว่าแนวทางขององค์การอนามัยโลก

related