svasdssvasds

ชาวญี่ปุ่นที่เคยขู่ว่าจะแพร่เชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว

ชาวญี่ปุ่นที่เคยขู่ว่าจะแพร่เชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เสียชีวิตแล้ว

ชายวัย 57 ปีชาวญี่ปุ่นที่ขู่แพร่เชื้อโรค หลังพบตัวเองติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 เมื่อ 4 มีนาคม เสียชีวิตแล้ว

สื่อญี่ปุ่น รายงานในสัปดาห์นี้ว่า ทางการสาธารณสุขในเมืองกามะโกริ จังหวัดไอจิ ได้แนะนำให้ชายวัย 57 ปีคนดังกล่าว กักตัวอยู่ที่บ้าน หลังตรวจพบเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) เมื่อ 4 มีนาคม

ในค่ำวันเดียวกัน เขาบอกครอบครัวว่าจะออกไปแพร่เชื้อไวรัส และตรงดิ่งไปที่ร้านเหล้าญี่ปุ่น กับบาร์โฮสต์แห่งหนึ่ง ร้านทั้งสองต้องปิดบริการหลังจากนั้น ขณะตำรวจเข้าสอบสวนในข้อหาขัดขวางการทำธุรกิจ ชายคนดังกล่าวถูกนำตัวส่ง รพ. ในวันที่ 5 มีนาคม ต่อมา สตรีที่ทำงานในบาร์โฮสต์ ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า เมื่อ 12 มีนาคม

เจ้าหน้าที่จังหวัดไอจิ กล่าวว่า คนที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ โดยหลักการ รพ. ต้องรับรักษา แต่หากไม่มีเตียงว่าง ก็ขอให้อยู่บ้าน จังหวัดไอจิ มีผู้ติดเชื้อ 125 ราย มากเป็นอันดับสองใน 47 จังหวัดรองจากฮอกไกโด เหตุที่ติดเชื้อมากเป็นเพราะการแพร่เชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนที่บ้านพักคนชราในเมืองนาโงยา เมืองเอกของจังหวัดญี่ปุ่น แจ้งวันนี้ว่า มีผู้ติดเชื้อ 868 ราย เสียชีวิต 29 ราย ไม่รวมกับผู้ติดเชื้ออีกเกือบ 700 ราย บนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์

 

 

related