svasdssvasds

ธนาคารกลางยุโรปทุ่มงบ 26 ล้านล้านบาทสู้ COVID-19

ธนาคารกลางยุโรปทุ่มงบ 26 ล้านล้านบาทสู้ COVID-19

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศ แผนการพิมพ์เงินล็อตใหญ่ 7.5 แสนล้านยูโร (ประมาณ 26,733,761,790,000.00 บาท) เพื่อรักษาสภาพคล่องการเงินยุโรปและช่วยให้เศรษฐกิจรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรน่า

วันนี้ (19 มี.ค. 63) - ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศ แผนการพิมพ์เงินล็อตใหญ่โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ระบบการเงินของยุโรปรักษาสภาพคล่องและช่วยให้เศรษฐกิจรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19

ธนาคารกลางกล่าวว่าจะใช้เงิน 7.5 แสนล้านยูโร (ประมาณ 26,733,761,790,000.00 บาท) เพื่อจ่ายหนี้ภาครัฐและหลักทรัพย์ของเอกชนก่อนสิ้นปี 2563 และพร้อมที่จะทำมากกว่านี้หากจำเป็น

"สภาปกครองพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มขนาดของแผนการการซื้อสินทรัพย์และปรับแต่งองค์ประกอบของพวกเขาโดยเท่าที่จำเป็นและนานเท่าที่ต้องการ" ECB กล่าวในแถลงการณ์

แผนการจะทำอะไรบ้าง: การเพิ่มขึ้นอย่างมากของงบดุลธนาคารกลาง หรือที่เรียกว่ามาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณนั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อรักษาสภาพคล่องของระบบการเงินเมื่อนักลงทุนกำลังหวาดกลัว

ธนาคารกลางยุโรปจะสำรวจตัวเลือกและภาระผูกพันทั้งหมด เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจผ่านการกระตุ้นครั้งนี้

ตลาดหุ้นร่วง: หุ้นทั่วโลกเข้าสู่ภาวะตลาดหมีและธนาคารกลางทั่วโลกต่างมีส่วนร่วมในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจฉุกเฉินเพื่อหนุนเศรษฐกิจและตลาดเมื่อเผชิญกับภาวะถดถอยทั่วโลก

ส่วนใหญ่ของยุโรปอยู่ภายใต้การล็อคดาวน์ต่อเนื่องจากวิกฤติไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาดในยุโรป อุตสาหกรรมต่างๆ เช่นการผลิตรถยนต์ และการบิน ต้องปิดตัวลง รวมไปถึง ร้านค้า , บาร์ , ร้านอาหาร และสถานที่สาธารณะอื่นๆ ปิดตัวลงเช่นเดียวกัน

related