svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตในสหรัฐ - ฝรั่งเศสจากโควิด 19 พุ่งแซงจีนแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตในสหรัฐ - ฝรั่งเศสจากโควิด 19 พุ่งแซงจีนแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด - 19 ของสหรัฐ และฝรั่งเศส ขยับมาอยู่ที่ 3 และ 4 ของประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด ตามหลังอิตาลี และสเปนแล้ว

ตัวเลขผู้เสียชีวิตของจีน ล่าสุดอยู่ที่ 3,305 ราย ซึ่งค่อนข้างจะคงที่ เนื่องจากจีนสามารถควบคุมการระบาดได้เกือบหมดแล้ว ส่วนตัวเลขของสหรัฐ เมื่อเวลาตี 5 ตามเวลาไทย อยู่ที่ 3,564 ราย และฝรั่งเศสอยู่ที่ 3,516 ราย ส่วนที่ตามหลังจีนก็คืออิหร่าน ซึ่งอยู่ที่ 2,898 รายซึ่งก็มีโอกาสแซงจีนได้โดยไม่ยาก สำหรับอันดับ 1 อย่างอิตาลีอยู่ที่ 12,428 ราย และสเปนอยู่ที่ 8,269 ราย ซึ่งนำหน้าสหรัฐอยู่มาก

ยอดผู้เสียชีวิตในสหรัฐ - ฝรั่งเศสจากโควิด 19 พุ่งแซงจีนแล้ว

วานนี้ยอดผู้เสียชีวิตของฝรั่งเศสทำสถิติสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง คือ 499 ราย เช่นเดียวกับผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งก็มากที่สุดในรอบ 24 ชั่วโมงคือ 7,578 คน ขณะที่อิตาลี ตัวเลขอยู่ในระดับที่ทรงตัวจากเมื่อวานแต่สเปนที่ลดลงมาหลายวัน ตัวเลขกลับทะยานขึ้นไปใหม่ โดยมีผู้ติดเชื้อใหม่เกือบหมื่นคน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตนั้นทรงตัว

เรือบรรทุกเครื่องบินธีโอดอร์ รุสเวลท์ ของสหรัฐ ซึ่งปัจจุบันเทียบท่าอยู่ที่เกาะกวม พร้อมด้วยลูกเรือมากกว่า 4 พันนาย ออกมาร้องขอความช่วยเหลือด่วน หลังจากที่มีการตรวจพบลูกเรือติดเชื้อไวรัสมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยผู้การเรือ เรือเอกเบร็ตต์ โครซิเออร์ ได้เขียนจดหมายถึงเพนตากอน ลงวันที่ 30 มีนาคม ระบุว่านี่ไม่ใช่ช่วงเวลาสงคราม ทหารไม่จำเป็นต้องตาย เขาบอกว่า ไวรัสกำลังแพร่ระบาดในเรือพลังงานนิวเคลียร์ลำนี้ และกำลังขยายวง เขาเสนอให้ย้ายลูกเรือส่วนใหญ่ออกจากเรือ และนำตัวไปกักโรคเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ปัจจุบันยังไม่ชัดเจนว่าบนเรือมีคนติดเชื้อมากแค่ไหน แต่สื่อที่รายงานเรื่องจดหมายเป็นรายแรก บอกว่ามีอย่างน้อย 100 นาย

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

วิธีกักกันตัวเองที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

related