svasdssvasds

นิวยอร์กได้รับ "เครื่องช่วยหายใจ" จากจีนบริจาคให้ 1,000 เครื่อง

นิวยอร์กได้รับ "เครื่องช่วยหายใจ" จากจีนบริจาคให้ 1,000 เครื่อง

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เผยรัฐบาลจีนได้บริจาคเครื่องช่วยหายใจให้ 1,000 เครื่อง ซึ่งถูกส่งมาถึงแล้ววันนี้

แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าเครื่องช่วยหายใจที่จีนบริจาคให้ จำนวน 1,000 เครื่อง ถูกส่งมาถึงนครนิวยอร์กแล้วในวันเสาร์ (4 เม.ย.) ที่ผ่านมา

“ในที่สุดวันนี้เราก็ได้รับข่าวดี” คูโอโมโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์เมื่อวันเสาร์ (4 เม.ย.) “รัฐบาลจีนได้บริจาคเครื่องช่วยหายใจให้เรา 1,000 เครื่อง ซึ่งถูกส่งมาถึงท่าอากาศยานเจเอฟเคแล้วในวันนี้”

คูโอโมแสดงความขอบคุณบรรดานักธุรกิจชาวจีน โดยเฉพาะแจ็ค หม่า และโจ ไช่ ผู้ร่วมก่อตั้งอาลีบาบา รวมถึงมูลนิธิอาลีบาบา และมูลนิธิโจแอนด์คลารา ขณะเดียวกันเขายังขอบคุณหวงผิง กงสุลใหญ่จีนประจำนิวยอร์ก สำหรับความช่วยเหลือที่ทำให้การบริจาคครั้งนี้เกิดขึ้นมาได้

“นี่เป็นการบริจาคครั้งใหญ่และจะสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญให้พวกเรา” คูโอโมกล่าว พร้อมเสริมว่าการบริจาคครั้งนี้เป็นความช่วยเหลือที่เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากรัฐนิวยอร์กกำลังจะขาดแคลนเครื่องช่วยหายใจในอีกไม่ถึงสัปดาห์

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ (3 เม.ย.) คูโอโมได้ลงนามคำสั่งพิเศษที่อนุญาตให้รัฐสามารถนำเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) จากสถาบันต่างๆ ที่ยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในเวลานี้มาใช้ก่อนและแจกจ่ายไปยังสถานที่ที่จำเป็นต้องใช้มากที่สุด

รัฐนิวยอร์กตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวม 114,174 ราย และผู้เสียชีวิต 3,565 ราย เมื่อนับถึงเช้าวันเสาร์ (4 เม.ย.) ซึ่งนับเป็นรัฐที่มีจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐฯ

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related