svasdssvasds

ปูติน-สี จิ้นผิง ชี้การใส่ร้าย "โควิดจากแล็บอู่ฮั่น" เป็นสิ่งรับไม่ได้

ปูติน-สี จิ้นผิง ชี้การใส่ร้าย "โควิดจากแล็บอู่ฮั่น" เป็นสิ่งรับไม่ได้

“สี จิ้นผิง - ปูติน” ตำหนิความพยายามใส่ร้ายจีน ปกปิดโควิดจากแล็บอู่ฮั่น ชี้เป็นบ่อนทำลายความร่วมมือระหว่างประเทศ

โควิดจากแล็บอู่ฮั่น

โควิดจากแล็บอู่ฮั่น วลาดิมีร์  ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียกับสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้พูดคุยทางโทรศัพท์ หลังจากรัฐบาลสหรัฐกดดันจีนให้ออกมาเปิดเผยข้อมูลไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จากห้องแล็บเมืองอู่ฮั่น

ทั้งนี้ทำเนียบเครมลินออกแถลงการณ์ระบุว่า ปธน.ปูติน ได้กล่าวยกย่องจีน ในการดำเนินมาตรการรับมือกับโควิด-19 ได้ผลดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้สถานการณ์โรคระบาดภายในประเทศเข้าสู่ภาวะคงที่ มีรายงานว่า ในการพูดคุยกันทางโทรศัพท์ระหว่างสองผู้นำครั้งนี้ ไม่ได้กล่าวพาดพิงถึงทำเนียบขาวโดยตรง แต่ได้พูดถึงความพยายามกล่าวโทษจีนว่า เป็นต้นตอระบาดและไม่เปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ให้โลกรับรู้นั้น ถือเป็นสิ่งไม่สร้างสรรค์อย่างยิ่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างคำกล่าวของว่า ปธน.สี ชี้ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความพยายามโยงการเมืองเข้ากับโรคระบาด เป็นบ่อนทำลายความร่วมมือระหว่างประเทศ ขณะที่ ปธน.ปูติน กล่าวว่า เป็นสิ่งที่รับไม่ได้

ในตอนท้ายของสนทนาทางโทรศัพท์ของสองผู้นำ ได้กล่าวย้ำถึงความหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างจีน - รัสเซีย ที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยจะมีการแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ ชุดป้องกัน และยารักษาโรค

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related