svasdssvasds

แพทย์และพยาบาลในสหรัฐฯ เผชิญหน้าผู้ประท้วง ล็อกดาวน์

แพทย์และพยาบาลในสหรัฐฯ เผชิญหน้าผู้ประท้วง ล็อกดาวน์

โลกโซเชียลเผยแพร่ภาพบุคลากรทางการแพทย์ในรัฐโคโลราโด ของสหรัฐฯ ยืน เผชิญหน้าผู้ประท้วง ล็อกดาวน์ ที่ต้องการให้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคระบาด

เผชิญหน้าผู้ประท้วง

ช่างภาพชาวสหรัฐฯ อลีซัน แมคคลาราน เผยแพร่ภาพบนอินสตาแกรม ให้เห็นบุคลากรทางการแพทย์ ยืนกลางถนน เผชิญหน้าผู้ประท้วง ล็อกดาวน์ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ของสหรัฐฯ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชาวโคโลราโดนับร้อยคน ออกมารวมตัวประท้วงที่ศาลากลางในเมืองเดนเวอร์ โบกธงชาติ และชูป้าย และมีผู้ประท้วงที่ขับรถพร้อมบีบแตรไปตามท้องถนนด้วย

ภาพชุดโดยแมคคลาราน ได้รับการกดไลค์ราว 36,000 ครั้ง และเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ทั่วโลก ทั้ง 7 ภาพ เป็นเจ้าหน้าที่การแพทย์ใส่หน้ากากป้องกัน ใส่แว่นกันแดด และเครื่องแบบจากโรงพยาบาล ยืนอยู่กลางถนน ขวางทางรถผู้ประท้วง

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการรายงานชื่อของเจ้าหน้าที่การแพทย์ในภาพ

นอกจากนี้ ยังมีวิดีโอที่โพสต์บนทวิตเตอร์ โดยบัญชีผู้ใช้ชื่อ มาร์ค เซนน์ (@MarcZenn) เผยภาพที่ผู้ประท้วงหญิงใส่เสื้อลายธงชาติสหรัฐฯ ยื่นหน้าออกมานอกหน้าต่างรถกระบะ ตะโกนใส่เจ้าหน้าที่การแพทย์ “แผ่นดินแห่งความอิสระ ไปจีนซะ ถ้าเธอต้องการคอมมิวนิสต์” พร้อมชูป้าย “Land of the Free” (แผ่นดินแห่งความอิสระ) ขณะที่เจ้าหน้าที่การแพทย์ที่กำลัง เผชิญหน้าผู้ประท้วง ไม่ได้ตอบโต้

วิดีโอโดย เซนน์ เผยแพร่วันที่ 20 เมษายน มียอดวิวบนทวิตเตอร์ถึง 19.6 ล้านครั้ง

รัฐโคโลราโดพบผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 1 หมื่นราย และมีผู้เสียชีวิตหว่า 400 ราย และผู้ว่ารัฐ แจเรด โพลิส ไปประกาศใช้คำสั่งให้อยู่บ้าน จนถึงวันที่ 26 เมษายน

related