svasdssvasds

คิมจองอึน ยังอยู่ดี รัฐบาลเกาหลีใต้ยืนยัน

คิมจองอึน ยังอยู่ดี รัฐบาลเกาหลีใต้ยืนยัน

คิมจองอึน ยังอยู่ดี เกาหลีใต้ยืนยัน ท่ามกลางกระแสข่าวลือหนาหูทั่วโลก ว่าผู้นำเกาหลีเหนือ ถ้าไม่เสียชีวิตแล้ว ก็ป่วยหนักโคม่า

คิมจองอึน ยังอยู่ดี

ที่ปรึกษาประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มูน ชุงอิน กล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า คิมจองอึน ยังอยู่ดี และพำนักอยู่ที่ว็อนซันตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา “ไม่พบความเคลื่อนไหวที่น่าสงสัย”

กระแสข่าวลือว่า คิมจองอึน อาจเสียชีวิตแล้ว หรือป่วยหนักโคม่า เริ่มขึ้นเมื่อเขาไม่ได้เข้าร่วมงานฉลองวันเกิดอดีตผู้นำเกาหลีเหนือ ปู่ของเขา คิม อิลซัง เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา และคิมปรากฏตัวสู่สาธารณะครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 เมษายน

สัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า รัฐบาลสหรัฐฯกำลังตรวจสอบว่า คิมจองอึน ยังดีอยู่ หรือไม่ กับข่าวกรองที่ว่า คิมอาการไม่สู้ดีหลังเข้ารับการผ่าตัด

ขณะที่ก่อนหน่านั้น สำนักข่าวออนไลน์ เดลีย์เอ็นเค ได้รายงานว่า คิมเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ เพราะเขาสูบบุหรี่จัด เป็นโรคอ้วน และทำงานหนัก และกำลังรับการรักษาตัว

วานนี้ 38 North รายงาน จากภาพถ่ายดาวเทียม พบขบวนรถไฟที่คาดว่าเป็นของผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน จอดที่สถานีรถไฟ ว็อนซัน ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน และดูเหมือนว่าจะหันหัวเพื่อเตรียมออกเดินทางจากสถานีเมื่อวันที่ 23 เมษายน แต่ยังไม่มีสัญญาณว่าจะเดินทางออกจากว็อนซันเมื่อใด

ซีเอ็นเอ็นอ้างรายงานข่าวที่ยังยืนยันข้อมูลไม่ได้ว่า ทีมแพทย์ส่วนใหญ่ได้กลับเข้ากรุงเปียงยางเมื่อวันที่ 19 เมษายน หลังประเมินสุขภาพคิมแล้วว่าดีขึ้น และยังมีแพทย์บางส่วนอยู่ดูแลคิมระหว่างพักฟื้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับสุขภาพของคิม จองอึน หรือ พ่อของเขา หลายครั้ง

 

related