svasdssvasds

WHO ชี้โควิด 19 ระบาดอีกนาน หลายประเทศยอดต่ำเพราะทดสอบได้น้อย

WHO ชี้โควิด 19 ระบาดอีกนาน หลายประเทศยอดต่ำเพราะทดสอบได้น้อย

องค์การอนามัยโลก เผยการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) นั้นจะดำเนินต่อไปอีกนาน บางประเทศอาจรายงานตัวเลขผู้ป่วยต่ำกว่าความเป็นจริง เพราะขาดความสามารถในการทดสอบโรค

ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) นั้นจะดำเนินต่อไปอีกนาน และบางประเทศอาจรายงานตัวเลขผู้ป่วยต่ำกว่าความเป็นจริง เนื่องจากขาดความสามารถในการทดสอบโรค “การระบาดใหญ่จะดำเนินต่อไปอีกนาน ขณะนี้องค์การฯ ยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการระบาดที่เพิ่มสูงขึ้นในแอฟริกา ยุโรปตะวันออก ลาตินอเมริกา และบางประเทศในเอเชีย”

ผู้อำนวยการใหญ่องค์การฯ ระบุว่าองค์การฯ กำลังเดินหน้าให้การสนับสนุนประเทศเหล่านี้ด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิค โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาองค์การฯ ได้ส่งมอบเวชภัณฑ์ไปยังมากกว่า 40 ประเทศในแอฟริกา

- ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั่วโลกพุ่งสูงกว่า 3 ล้านราย สหรัฐยังทิ้งห่าง

- สหรัฐฯ ประกาศ เพิ่ม อาการของโรคโควิด 19 อีก 6 อย่าง

- “องค์การอนามัยโลก” เตือนการระบาดของโควิด 19 ยังไม่สิ้นสุดในเร็วๆนี้

ทีโดรสกล่าวว่าองค์การฯ จัดส่งอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (PPE) จำนวนหลายล้านชิ้นไปยัง 105 ประเทศ และอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการไปยังมากกว่า 127 ประเทศทั่วโลก “เราจะจัดส่งอุปกรณ์อีกหลายล้านรายการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และเรากำลังเตรียมการกันอย่างจริงจัง”

ทั้งนี้ ทีโดรสยังแสดงความขอบคุณจีน โปรตุเกส และเวียดนาม ที่สนับสนุนการเตรียมความพร้อมและแผนการตอบสนองเชิงกลยุทธ์ (SPRP) ขององค์การรอนามัยโลก เมื่อไม่นานมานี้ด้วย

related