svasdssvasds

สหรัฐฯ ประกาศ เพิ่ม อาการของโรคโควิด 19 อีก 6 อย่าง

สหรัฐฯ ประกาศ เพิ่ม อาการของโรคโควิด 19 อีก 6 อย่าง

รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศเพิ่ม อาการของโรคโควิด 19 อีก 6 อย่าง ซึ่งรวมถึงไม่สามารถรับรู้รสและกลิ่น หนาวสั่น และปวดกล้ามเนื้อ

อาการของโรคโควิด 19

ศูนย์ควบคุมโรค สหรัฐฯ ประกาศเพิ่ม อาการของโรคโควิด 19 อีก 6 อย่าง คือ หนาว หนาวสั่น ปวดกล้ามเนื้อ ปวดหัวเจ็บคอ และ สูญเสียประสาทรับรสและกลิ่น ซึ่งอาการเหล่านี้อาจบ่งชี้ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID_19)

ก่อนหน้านี้ อาการของโรคโควิด 19 ที่ประกาศให้เฝ้าระวัง มีเพียง มีไข้ ไอ และหายใจสั้นๆ เท่านั้น และอาการหายใจสั้น ได้ปรับเปลี่ยนเป็นเติม “หายใจลำบาก” เข้าไปด้วย

รายงานระบุว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 มีอาการหลากหลายแตกต่างกัน ตั้งแต่มีอาการไม่มาก ไปจนถึงป่วยรุนแรง อาการของโรคมักปรากฏให้เห็นตั้งแต่ 2 ถึง 14 วัน หลังสัมผัสเชื้อไวรัส และผู้ติดเชื้อสามารถแพร่เชื้อได้ตั้งแต่ยังไม่แสดงอาการ

สหรัฐฯประกาศอาการของโรคเพิ่มอย่างเป็นทางการ เพราะรัฐบาลระบุว่า บุคคลจะต้องมีอาการโควิด 19 ตามที่ศูนย์ควบคุมโรคประกาศ  จึงจะสามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ได้

ศูนย์ควบคุมโรค ระบุว่า ผู้ที่มีอาการหายใจลำบาก รู้สึกเจ็บหรืออึดอัดหน้าอก ปากหรือหน้าเริ่มเปลี่ยนสี และเริ่มสับสนกับประสาทสัมผัส หรือเริ่มไม่รับรู้กลิ่นและรส ต้องเข้าพบแพทย์ทันที

อาการของโรคโควิด 19 ยังคงเป็นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์ทำการศึกษาอยู่ ล่าสุดมีรายงานว่า เด็กๆ อาจเกิดภาวะปลายเท้าและปลายนิ้วเปลี่ยนเป็นสีม่วง แม้ยังไม่ทรายสาเหตุขัดเจน แต่คาดว่าเปป็นเพราะอาการอักเสบ เส้นเลือดอุดตัน หรือภาวะหลอดเลือดมีลิ่มเลือด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ไวรัสชนิดนี้ อาจทำให้เกิด อาการเส้นโลหิตไปเลี้ยงสมองอุดตันอย่างรวดเร็ว ในผู้ใหญ่วัย 30 ถึง 40 กว่าปี

related