svasdssvasds

"องค์การอนามัยโลก" หนุนการประท้วงเหยียดผิว แต่ให้ป้องกันโควิดระบาดด้วย

"องค์การอนามัยโลก" หนุนการประท้วงเหยียดผิว แต่ให้ป้องกันโควิดระบาดด้วย

องค์การอนามัยโลกเห็นด้วย กับการที่คนทั่วโลกออกมาชุมนุมประท้วงการเหยียดผิว แต่ผู้ชุมนุมต้องใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก เผยว่า องค์การอนามัยโลก สนับสนุนการที่ประชาชนทั่วโลกออกมาชุมนุมประท้วงการเหยียดผิว แต่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ชุมนุมจะต้องใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

“องค์การอนามัยโลกให้การสนับสนุนความเท่าเทียมกัน และขบวนการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ แต่เราขอเรียกร้องให้ผู้ประท้วงทั่วโลกดำเนินการด้วยความปลอดภัย โดยรักษาระยะห่างจากอีกคนหนึ่งเป็นระยะทางอย่างน้อยหนึ่งเมตร และให้ล้างมือ มีการปิดปากเวลาไอ และให้สวมหน้ากากอนามัยเวลาชุมนุม” นายแพทย์ทีโดรสกล่าว

นอกจากนี้ นายแพทย์ทีโดรสกล่าวว่า ผู้ที่มีอาการป่วยควรอยู่แต่ในบ้าน และประเทศต่างๆควรจับตาดูเพื่อไม่ให้ไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดใหม่ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการชุมนุม

ท่าทีของผอ.ดับเบิลยูเอชโอ มีขึ้นหลังจากทางการรัฐต่างๆ ทั่วสหรัฐที่มีรายงานเหตุชุมนุมประท้วงต่อต้านการเหยียดผิวและการกระทำอันรุนแรงโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกร้องให้ผู้ชุมนุมระวังภัยของโควิด-19 แล้ว

related