svasdssvasds

จีนพบผู้ติดเชื้อที่ระบาดในประเทศมากสุด ตั้งแต่เดือนมีนาคม

จีนพบผู้ติดเชื้อที่ระบาดในประเทศมากสุด ตั้งแต่เดือนมีนาคม

จีนรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อรายวันสูงสุด ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยพบการแพร่ระบาดของเชื้อในพื้นที่ที่ไม่เคยเจอผู้ติดเชื้อมานานถึง 5 เดือน

โควิด-19 วันนี้ (27 ก.ค. 63) - คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของประเทศจีนรายงาน ว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 ก.ค.) พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 กว่า 57 ราย ซึ่งนับว่าสูงสุดตั้งแต่ที่จีนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ ตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยพบผู้ป่วย 41 รายในเขตตะวันตกของซินเจียงที่ไม่เคยพบการแพร่ระบาดของเชื้อมานานเกือบ 5 เดือน กลับมาแพร่ระบาดใหม่เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนรายที่เหลือถูกค้นพบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศรวมถึง 14 แห่งในมณฑลเหลียวหนิงและอีกสองแห่งในจังหวัดจี๋หลิน

ตัวเลขของเมื่อวันอาทิตย์เป็นจำนวนที่มากที่สุดของการแพร่ระบาดและพบผู้ติดเชื้อในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม ซึ่งสูงกว่าการติดเชื้อรายวันในช่วงที่มีการระบาดในกรุงปักกิ่งเมื่อเดือนที่แล้ว

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จีนยังมีการบันทึกพบผู้ป่วยติดเชื้อที่เดินทางกลับเข้าประเทศอีก 4 ราย ซึ่งรวมทั้งหมดแล้ว 57 ราย มีผู้ป่วยติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการถึง 44 ราย

ล่าสุด จีนมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมทั่วประเทศกว่า 83,981 ราย และเสียชีวิต 4,634 ราย

related