svasdssvasds

แดนอาทิตย์อุทัย ติดเชื้อรายวันต่ำกว่าพันครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์

แดนอาทิตย์อุทัย ติดเชื้อรายวันต่ำกว่าพันครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์

กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นรายงานยอดติดเชื้อโควิด-19 รายวัน มียอดต่ำกว่า 1,000 รายเป็นครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์

โควิด-19 วันนี้ (11 ส.ค. 63) - กระทรวงสาธารณสุขของประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 ส.ค.) มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ภายในรอบวัน 842 ราย นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 13 วันที่จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อถูกรายงานต่ำกว่าหลักพัน ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 49,630 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 5 ราย ส่งผลให้ยอดเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 1,065 ราย

นอกจากนี้ยังมีสัญญาณที่ดีสำหรับกรุงโตเกียว เนื่องจากที่ผ่านมาจะมีการติดเชื้อในรอบวันมากกว่า 200 ราย แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาติดเชื้อ 196 ราย ถือว่ามีอัตราการติดเชื้อที่ต่ำกว่า 200 รายในรอบสองสัปดาห์ด้วยเช่นเดียวกัน

ข้อแม้ที่สำคัญ: ยาสุโนริ นิชิมูระ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจซึ่งรับผิดชอบนโยบายควบคุมโควิด-19 กล่าวในการแถลงข่าวในวันนี้ ว่า จำนวนผู้ป่วยที่ลดลงอาจเนื่องมาจากการทดสอบน้อยลงในช่วงสุดสัปดาห์วันหยุด

รมว.เศรษฐกิจ เรียกร้องให้มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องและขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยในชีวิตประจำวันเนื่องจากการติดเชื้อล่าสุดเกิดขึ้นในสำนักงาน , โรงเรียน และในระหว่างกิจกรรมทางสังคมมากขึ้น

related