svasdssvasds

ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก สั่งระงับบัญชี "ทรัมป์" ชั่วคราว หลังเหตุจลาจลม็อบบุกสภา

ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก สั่งระงับบัญชี "ทรัมป์" ชั่วคราว หลังเหตุจลาจลม็อบบุกสภา

ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก สั่งแบนบัญชี ทรัมป์ ชั่วคราว หลังผู้สนับสนุนประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" บุกเข้าไปในอาคาร ระหว่างที่สภาคองเกรส ประชุมเพื่อรับรองผลลงคะแนนของคณะผู้เลือกตั้งที่ชี้ขาดว่า "โจ ไบเดน"

 

 สำนักข่าว CNN รายงานว่า เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ ได้ประกาศแบนบัญชีของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐลงเป็นการชั่วคราว นับเป็นการดำเนินการที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงสนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ บุกอาคารรัฐสภาเพื่อต่อต้านการยืนยันผลคะแนนเลือกตั้งของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป

 โดยทวิตเตอร์ ระบุว่า ได้ล็อกบัญชีของประธานาธิบดีทรัมป์ (@realDonaldTrump) เป็นเวลา 12 ชั่วโมง โดยให้เหตุผลว่าทรัมป์ เมิดกฎของทวิตเตอร์ว่าด้วย Civic Integrity policy อย่างรุนแรง

 ทั้งนี้ทวิตเตอร์ยังระบุด้วยว่า หากยังคงมีการละเมิดกฎของทวิตเตอร์ต่อไปอีกจะส่งผลให้มีการแบนบัญชีของทรัมป์อย่างถาวร

Breaking News : ผู้สนับสนุน"ทรัมป์" บุกประชุมสภาครองเกรส ค้านรับรองผล "โจ ไบเดน"

 

 ด้านเฟซบุ๊ก ก็ได้ทำการบล็อกบัญชีเฟซบุ๊ก รวมถึง อินสตาแกรม ของโดนัลด์ ทรัมป์ ลงเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเช่นกัน หลังจาก เฟซบุ๊ก ลบคลิปวิดีโอที่ทรัมป์พูดกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่เข้าร่วมก่อการจลาจลดังกล่าวออกจากระบบไป

 ทั้งนี้การแบนบัญชีทรัมป์ มีขึ้นหลังจากทรัมป์ ออกมาเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนที่ร่วมในการจลาจลดังกล่าวกลับบ้าน โดยให้ “กลับบ้าน” และว่า “เรารักคุณ คุณพิเศษมากๆ” นอกจากนี้ยังระบุว่าตนถูกขโมยผลการเลือกตั้ง และยกย่องกลุ่มผู้ชุมนุมว่าเป็นคนรักชาติที่ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมมาอย่างยาวนานและว่า “จงจดจำวันนี้ไปตลอดกาล!”

 

 

 ทั้งนี้ประกาศแบนบัญชีของ โดนัลด์ ทรัมป์ ของสองสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ นับเป็นกายกระดับการดำเนินการกับบัญชีของทรัมป์ หลังจากกลุ่มสิทธิพลเมืองออกมาเรียกร้องให้ทั้งเฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ แบนบัญชีของทรัมป์ ออกจากทั้งสองแพลทฟอร์มมาแล้วก่อนหน้านี้

related