svasdssvasds

คุณทวด 104 ปีโคลอมเบีย สุดแกร่ง เอาชนะโควิด19 สองรอบแล้ว

คุณทวด 104 ปีโคลอมเบีย สุดแกร่ง เอาชนะโควิด19 สองรอบแล้ว

คุณทวด 104 ปีโคลอมเบีย กลายเป็นเรื่องราวดีๆจากไวรัลต่างประเทศที่สร้างรอยยิ้มได้ เมื่อเธอต่อสู้กับโควิด19 ถึง 2 รอบ และแม้อายุของเธอจะเกิน 100 ปีที่แล้ว ด้วยวัยชราที่สุขภาพไม่ได้แข็งแรง แต่เธอก็กำลังใจดี ต่อสู้โรคโควิด19 ได้อย่างแข็งแกร่ง น่าชื่นชม

• ท่ามกลางกระแสโควิด19 ที่กลับมาระบาดอีกครั้งในไทย แม้หลายคนจะเริ่มวิตกกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้น...แต่อย่างไรก็ตามอีกฟากหนึ่งของโลก มีข่าวที่สร้างกำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจให้ ผู้คนลุกขึ้นมาต่อสู้ กับโควิด19

• โดย เรื่องราวไวรัลต่างประเทศ เรื่องนี้ มาจากประเทศโคลอมเบีย โดยคุณย่าทวด คาเมน เออร์นานเดซ วัย 104 ปี ต้องต่อสู้กับโควิด19 ถึง 2 รอบ และคุณทวดก็เอาชนะได้ทั้ง 2 รอบ

คุณย่าทวด คาเมน เออร์นานเดซ ได้รับเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง จากทั้งคุณหมอและพยาบาล  ในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย  ซาน ราฟาเอล ทุนยา ในโคลอมเบีย ที่พร้อมใจกันชื่นชม ในความใจสู้ และมีกำลังใจดีของคุณย่าทวด 

granma

•โดยในช่วงมิถุนายนปีที่แล้ว คุณย่าทวดต้องเข้าแอดมินและกักตัวจากมหันตภัยร้ายโควิด19 มารอบหนึ่งแล้ว ก่อนที่เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คุณย่าทวดต้องเผชิญหน้ากับพิษโควิด19 อีกครั้ง 

• ในครั้งล่าสุด คุณย่าทวดต้องอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ทั้งที่คุณย่าทวดได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้วด้วย แต่ก็ยังติดโควิด19จนได้  ซึ่งคราวนี้ ทันทีที่ คุณย่าทวด  คาเมน เออร์นานเดซ ออกจาก ร.พ.  คุณย่าทวดก็จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ต่อไป ในเร็ววันนี้ 

granma2

สำหรับ ประเทศโคลอมเบีย ผู้ติดเชื้อ มีผู้ติดเชื้อโควิด19 ทั้งสิ้น  2.48 ล้านคน  และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว  64,767 คน แต่คุณย่าทวด คาเมน เออร์นานเดซ คือหนึ่งในผู้แข็งแกร่ง และรอดชีวิตจากวิกฤตโควิด19 
    

...การรอดชีวิตจากโควิด19ของคุณย่าทวด น่าจะเป็นการ บ่งบอกกับโลกว่า   “It’s not about how much we lost. It’s about how much we have left.” - ไม่เกี่ยวว่าเราจะสูญเสียไปเท่าไหร่ แต่มันอยู่ที่สิ่งที่เราเหลืออยู่ต่างหาก ... แหละนี่คือความสวยงามของการมีชีวิต ท่ามกลางวิกฤตโควิด19

Granma3

Cr. CNN Brasil

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

•  แหกเคอร์ฟิวโควิด! ฟิลิปปินส์สั่งทำโทษท่าลุกนั่งจนตาย

• กลุ่มเสี่ยงโควิด19 เช็กด่วนว่าคุณเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงไหม?

• เปิด7สายพันธุ์โควิด 19 : ยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วโลกทะลุ 3 ล้านคน

related