svasdssvasds

รู้ให้ชัดก่อนทำ! ทรงปากแบบคุณควรทำปากกระจับด้วยวิธีไหน

รู้ให้ชัดก่อนทำ! ทรงปากแบบคุณควรทำปากกระจับด้วยวิธีไหน

รู้ให้ชัดก่อนทำ! ทรงปากกระจับคืออะไร และทรงปากเดิมของคุณจะทำปากกระจับได้หรือไม่ จะมีวิธีอะไรบ้าง ดูเลยจะได้มานั่งเสียใจภายหลัง

ชั่วโมงนี้บอกได้เลยว่าเทรนด์ปากเซ็กซี่กำลังมาแรง คงเคยเห็นคนที่มีรูปปากสวยและเนื้อปากอวบอิ่มสมส่วน เวลาแต่งหน้าก็สามารถใช้เมคอัปเลือกแต่งได้หลายสไตล์ สาวๆ หลายคนจึงอยากมีรูปปากที่สวยเข้ากับรูปหน้า และทำให้ปากกระจับกลายเป็นทรงฮิตจนถึงทุกวันนี้ คนที่มีแพลนจะไปทำปากสวยเซ็กซี่แต่ยังไม่แน่ใจว่าทรงปากกระจับคืออะไร และทรงปากเดิมของคุณจะทำปากกระจับได้หรือไม่ จะมีวิธีอะไรบ้าง ลองอ่านบทความนี้รับรองว่าได้คำตอบอย่างแน่นอน!

ปากกระจับคืออะไร

ปากกระจับ (Horn Chestnut-Shaped Lips) คือ รูปทรงปากที่มีลักษณะคล้ายผลของกระจับ เนื้อริมฝีปากบนอวบอิ่มและมีติ่งจะงอยที่สังเกตเห็นได้ชัด หรือมีลักษณะโค้งลงคล้ายตัว M และริมฝีปากล่างมีลักษณะอวบอิ่มโค้งรับกับฝีปากบน มองแล้วคล้ายถ้วยที่วางประกบกัน ขนาดปากบนและปากล่างต้องพอดีกัน มุมปากทั้งสองข้างยกขึ้นเล็กน้อย ทรงปากกระจับที่สวยต้องมีขนาดของปากเหมาะสมกับอัตราส่วนโดยรวมของใบหน้า จะทำให้ใบหน้าโดยรวมดูหวาน มีเสน่ห์มากขึ้น

ปากกระจับมีกี่แบบ เลือกทำแบบไหนดี

โดยทั่วไปแล้ว การทำปากกระจับจะมีด้วยกัน 2 วิธี คือการฉีดฟิลเลอร์และการผ่าตัด แต่ละวิธีก็เหมาะกับปัญหารูปปากที่แตกต่างกัน รวมถึงผลลัพธ์และระยะเวลาก็แตกต่างกันด้วยเช่นกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

การทำปากกระจับวิธีนี้ จะเป็นการฉีดสารเติมเต็มฟิลเลอร์เพื่อปรับแต่งรูปปากเดิม เพื่อให้รูปปากออกมาดูอวบอิ่ม เพิ่มส่วนเว้าโค้งให้กับริมฝีปาก ให้ปากดูเป็นทรงรับกับใบหน้ามากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากบางและไม่หนาจนเกินไป  ต้องการเพิ่มความอวบอิ่มให้กับเนื้อปาก แต่วิธีนี้ก็มีข้อจำกัด เพราะไม่ใช่การทำปากกระจับแบบถาวร ผลลัพธ์จะอยู่ประมาณ 1-2 ปีเท่านั้น จากนั้นต้องกลับไปฉีดสารเติมเต็มฟิลเลอร์อีกครั้ง และยังไม่สามารถแก้ปัญหามุมปากตกหรือปัญหาเนื้อปากปลิ้นได้ถาวรด้วย

ผ่าตัดปากกระจับ

การผ่าตัดปากกระจับเป็นการผ่าตัดขนาดเล็ก ซึ่งแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่าการฉีดฟิลเลอร์ เพราะสามารถแก้ไขรูปทรงปากได้เกือบทุกรูปแบบ ทั้งริมฝีปากบนและริมฝีปากล่าง ไม่ว่าจะเป็นปัญหามุมปากตก ปากคว่ำ ปากหนา ปากห้อย หรือเนื้อปากปลิ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาริมฝีปากมีขนาดหนา ไม่เป็นทรง หรือต้องการตัดเนื้อริมฝีปากส่วนเกินออก และที่สำคัญวิธีนี้เป็นการทำปากกระจับแบบถาวร ไม่จำเป็นต้องเติมฟิลเลอร์ทุกปีอีกด้วย 

ฟิลเลอร์หรือผ่าตัด ทรงปากแบบนี้ ควรทำปากกระจับแบบไหน?

  • ปากบาง สำหรับคนที่มีเนื้อปากน้อยหรือปากบางอยู่แล้ว สามารถใช้การผ่าตัดได้แต่ไม่ควรตัดเนื้อปากออกมากจนเกินไป ควรแค่ผ่าตัดเก็บทรงส่วนกระจับ แต่ยังต้องคงความอวบอิ่มของเนื้อปากไว้อยู่ หรือจะใช้เป็นวิธีฉีดสารเติมเต็มฟิลเลอร์แทนการผ่าตัดก็ได้เช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยให้ได้ทรงกระจับแล้วยังช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นด้วย
  • ปากแคบหรือปากเล็ก ใครที่มีปัญหาปากเล็ก ปากแคบ แต่มีเนื้อปากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว สามารถใช้วิธีผ่าตัด ตัดแต่งรูปปากให้เป็นทรงกระจับมากขึ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องตัดให้บางเกินไป ให้มีเนื้อปากดูอวบอิ่มอยู่ หรือจะฉีดฟิลเลอร์สร้างกระจับ ก็จะช่วยให้รูปทรงปากดูหวานเป็นทรงรับกับใบหน้ามากขึ้น รวมถึงยังสามารถใช้การผ่าตัดยกมุมปากเพื่อให้ปากดูมีมิติเพิ่มขึ้นได้ด้วยเช่นกัน
  • ปากบน-ล่างมีขนาดไม่เท่ากัน โดยทั่วไปแล้วสัดส่วนของปากที่สวยงามนั้นจะมีสัดส่วนอยู่ที่ 1:2 คือปากบน 1 ส่วนและปากล่าง 2 ส่วน หากปากบนหนาใหญ่กว่าปากล่าง หรือปากล่างหนาและไม่สมส่วน ก็สามารถใช้วิธีผ่าตัดเพื่อปรับแต่งแก้ไขได้
  • ปากหนา ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มีริมฝีปากหนาจะไม่นิยมให้ฉีดฟิลเลอร์ แต่จะแนะนำให้ใช้วิธีผ่าตัดมากกว่า และมักจะไม่มีปัญหาเรื่องการผ่าตัดปากกระจับเท่าไหร่เพราะมีเนื้อปากที่อวบอิ่มอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องออกแบบรูปทรงปากให้เหมาะสมรับกับใบหน้า ไม่ให้ทรงปากที่ทำออกมาดูเล็กหรือบางมากเกิน
  • ปากไม่เป็นทรง ส่วนปัญหาเรื่องปากไม่เป็นทรงหรือไม่ได้รูป ไม่ว่าจะเกิดจากพันธุกรรมหรือสาเหตุอื่น ใช้ได้ทั้งวิธีฉีดฟิลเลอร์และการผ่าตัด แต่จำเป็นต้องให้แพทย์ประเมินรูปทรงปากเดิมก่อนว่าต้องปรับแต่งมากแค่ไหน ถึงจะสามารถเลือกวิธีการที่เหมาะสมได้
  • ปากคว่ำ สำหรับที่มีริมฝีปากคว่ำ หรือปากตก การฉีดฟิลเลอร์อาจจะไม่สามารถแก้ปัญหาตามต้องการได้ การผ่าตัดปากกระจับอาจจะเหมาะสมมากกว่า แต่การยกมุมปากและสร้างกระจับ ไม่ควรฝืนรูปทรงปากเดิมมากเกินไปเพราะจะดูไม่ธรรมชาติ

การทำผ่าตัดปากกระจับเป็นการศัลยกรรมที่มีผลถาวร ก่อนตัดสินใจทำจึงควรหาข้อมูลและพูดคุยกับศัลยแพทย์ให้เข้าใจตรงกัน เพื่อออกแบบวิธีการออกมาให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลมากที่สุดก่อน เพื่อระวังไม่ให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่ถูกใจ เช่น เนื้อปากถูกตัดออกมากเกินไป หรือรูปทรงโดยรวมออกมาแล้วไม่ตรงกับที่อยากได้ หากจะแก้ไขให้กลับมาเหมือนเดิมก็เป็นปัญหาที่ยุ่งยากกว่ามาก

ทำปากกระจับทรงสวยกับ Chanya Clinic ผลลัพธ์สุดปัง ราคาดีต่อใจ

สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกที่มีราคาทำปากกระจับไม่แรงมาก ขอแนะนำ Chanya Clinic  คลินิกศัลยกรรมเสริมความงามที่มีความถนัดและมีประสบการณ์ด้านการทำปากกระจับเป็นอย่างมาก และยังมีเทคนิคการผ่าตัดโดยเฉพาะอย่าง Chanya’s Suture 4D lock ที่เป็นเทคนิคยอดนิยมสุดๆ ฝีเย็บละเอียด บวมช้ำน้อย ฟื้นตัวไว นอกจากที่นี่จะให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยแล้วยังให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการด้วย เพราะมีการซักประวัติประจำตัวอย่างละเอียด สามารถออกแบบทรงปากร่วมกับคุณหมอได้ และเครื่องมือที่ใช้ก็ทันสมัยมีคุณภาพผ่านการฆ่าเชื้อทุกครั้ง นอกจากจะได้ผลลัพธ์ตรงใจในราคาที่เข้าถึงได้ สมเหตุสมผลแล้ว ยังหมดห่วงกับปัญหาภาวะแทรกซ้อนด้วย รู้อย่างนี้แล้วใครที่มีแพลนอยากทำปากกระจับ รีบจองคิวกับ Chanya Clinic กันได้เลย

 

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Website | Facebook: Chanya Clinic

Line: @chanyaclinic

Tel: 02-059-8118, 088-603-2641

related