svasdssvasds

ข้าวซอย ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก คว้าอันดับ 1 ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก

ข้าวซอย ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก คว้าอันดับ 1 ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก

"ข้าวซอย” ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก คว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับ 50 Best Soups ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิว ของเว็บไซต์ TasteAtlas เว็บไซต์รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหาร ขณะที่เมนูยอดฮิตอย่าง "ต้มยำกุ้ง" และ "ต้มข่าไก่" ของไทย ได้ติดอันดับ ที่ 12 และอันดับที่ 13

เว็บไซต์ TasteAtlas จัดอันดับ 50 Best Soups ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก ผลการจัดอันดับพบว่า เมนู "ข้าวซอย" ของประเทศไทยคว้าอันดับ 1 พร้อมเมนูต้มยำกุ้งและต้มข่าไก่ ที่ติดอันดับที่ 13 และ 14 ด้วย

โดยผลการสำรวจดัวกล่าวถูกเผยแพร่โดย TasteAtlas เว็บไซต์รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารโดยนำเสนอแผนที่อาหารทั่วโลกแบบอินเทอร์แอคทีฟ ซึ่งในหัวข้อ "50 Best Soups" 50 อันดับซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิว ผลปรากฏว่า ไทยคว้าอันดับ 1 มาครอง ด้วยเมนู “ข้าวซอย" เมนูขึ้นชื่อของทางเหนือ

10 อันดับแรก Best Soups ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก ได้แก่ 

1 ข้าวซอย 

2  Salmon Soup จากฟินแลนด์

3  Cullen Skink จากสก็อตแลนด์ 

4  Tonkotsu ramen จากญี่ปุ่น

5  Zurek จาก โปแลนด์

6 Mercimek corbasi จากตุรเคีย

7 Sinigang จากฟิลิปปินส์

8 Inchaicapi จากแคนนาดา

9 Miso ramen จากญี่ปุ่น

10 Shio ramen จากญี่ปุ่น

นอกจากนี้เมนูยอดฮิตที่ครองใจชาวต่างชาติอย่าง "ต้มยำกุ้ง" และ "ต้มข่าไก่" ของไทย ก็ได้ติดอันดับ ที่ 12 และอันดับที่ 13  อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากชิมเมนูข้าวซอย ทาง TasteAtlas ได้แนะนำร้าน "ข้าวซอยคุณยาย" อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ให้มาลิ้มลองกัน โดยข้าวซอยของที่นี่เป็นสูตรต้นตำรับของทางร้าน หอมเข้มข้นเครื่องแกง ใช้กะทิสดใหม่ ปรุงมาแบบรสกลมกล่อมกำลังดี ตัวเส้นเป็นบะหมี่เหลืองเส้นแบน โรยหน้าด้วยบะหมี่เหลืองเส้นเล็กทอดกรอบ เสิร์ฟมาคู่กับหอมแดงซอยและผักดองรสเปรี้ยวที่กินแล้วเข้ากันมากๆ ใครอยากเพิ่มรสจัดจ้านก็มีพริกผัดน้ำมันให้เติม บีบมะนาวลงไปอีกหน่อยก็ยิ่งอร่อย

ทั้งนี้ "ข้าวซอย" คืออาหารพื้นเมืองทางภาคเหนือของประเทศไทย เดิมเรียกว่า "ก๋วยเตี๋ยวฮ่อ" เป็นอาหารที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาวจีนยูนนาน หรือฮ่อ มีลักษณะคล้ายเส้นบะหมี่ ในน้ำซุปที่ใส่เครื่องแกง รสจัดจ้าน มีเครื่องเคียง ได้แก่ ผักกาดดอง หอมหัวแดง ยำกะหล่ำปลีและมีเครื่องปรุงรส เช่น พริกผัดน้ำมัน น้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล ในตำรับดั้งเดิมเนื้อที่ใช้เป็นเนื้อไก่หรือเนื้อวัว แต่ในปัจจุบันร้านอาหารหลายแห่งได้มีการใช้เนื้อหมูแทน บางแห่งอาจเพิ่มอาหารทะเลหรือเต้าหู้เป็นส่วนประกอบ

related