svasdssvasds

ชูวิทย์ วิเคราะห์การแก้ปัญหาน้ำท่วม กทม. ชี้ ชัชชาติ โดนวางงาน

ชูวิทย์ วิเคราะห์การแก้ปัญหาน้ำท่วม กทม. ชี้ ชัชชาติ โดนวางงาน

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ชี้ ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. โดนวางงาน ในแก้ปัญหาน้ำท่วม มีแต่คนพยักหน้า แต่เดินทำงานเอาหน้า ครับผมแค่ปาก

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.รักประเทศไทย โพสต์ข้อความ “ฝนตก ชัชชาติโดนวางงาน” ระยะเวลา 3 เดือน ประเมินผลการทำงานของท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ในการแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยมี 5 ข้อ ดังนี้

1. การใช้สรรพกำลัง และทรัพยากรที่มีอยู่ของ กทม. ไม่ได้ประสิทธิภาพ เพราะยังจับทางไม่ถูก ที่ปรึกษาเขี้ยวลาก มัวล้างบางคนเก่า

2. ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจ อาสา กู้ภัย มูลนิธิ กรมชลประทาน กรมการปกครอง ไม่เป็น มีแต่คนพยักหน้า แต่เดินทำงานเอาหน้า ครับผมแค่ปาก

ชูวิทย์ วิเคราะห์การแก้ปัญหาน้ำท่วม กทม. ชี้ ชัชชาติ โดนวางงาน

บทความที่น่าสนใจ

3. ยังไม่มีการประสานแผนรับมือน้ำท่วมกับจังหวัดรอบนอก ต่างคนต่างทำ จึงเกิดน้ำท่วมหนักที่รังสิต แล้วไหลลามถึงดอนเมือง บางเขน รามอินทรา ลาดพร้าว ส่วนชั้นในกรุงเทพฯ เองก็ไม่เบา ท่วมหมด

4. บริหารบุคคลไม่ลงตัว ตั้งแต่ ผอ.เขตลงมา ไม่เชื่อถือการปฏิบัติงานของผู้ว่าฯ เช่น เทศกิจออกมาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมน้อยมาก ทั้งที่เป็นหน้าที่โดยตรง ส่วนบรรดา ผอ. สารพัด ตัวใครตัวมัน วันก่อนมีข่าวโยธาฯ จะโดนย้ายฟ้าผ่า แค่เอาตัวรอดก็เหนื่อยแล้ว

ชูวิทย์ ประเมินการทำงานของชัชชาติ ชี้ โดนวางงาน แก้ปัญหาน้ำท่วม

5. การสั่งการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นหน้างานตามประสาวิศวกร ไม่มีแผนล่วงหน้า ตั้งรับตามพิมพ์เขียวอย่างเดียว ไม่มีแผนรุกแบบนักบริหาร และนักยุทธศาสตร์

เอาแค่นี้ ก็จุกแล้ว หากปีหน้ายังเป็นแบบนี้ มีหวังโดนรับเละ โชคดีครับ ท่านผู้ว่าฯ กทม. ส่วนคน กทม. ตัวใครตัวมันครับ

ที่มา FB : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

related