svasdssvasds

BMW เตรียมผลิตรถยนต์ EV ด้วย “ขยะพลาสติกในมหาสมุทร” และ "เลิกใช้หนังสัตว์"

BMW เตรียมผลิตรถยนต์ EV ด้วย “ขยะพลาสติกในมหาสมุทร” และ "เลิกใช้หนังสัตว์"

BMW เตรียมร่วมมือกับบริษัทสัญชาติเดนมาร์ก PLASTIX ที่เปลี่ยนขยะพลาสติกให้กลายเป็นเม็ดเล็กๆ ที่สามารถนำมาใช้ในเครื่องฉีดขึ้นรูปเพื่อสร้างชิ้นส่วนพลาสติกได้เป็นครั้งแรก ซึ่งนั่นจะมาเป็นภายในและวัสดุต่างๆของรถยนต์ BMW ในยุคต่อไป

ก่อนหน้านี้ BMW ได้ใช้พลาสติกรีไซเคิลเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า ECONYL ซึ่งใช้ในการผลิตพรมปูพื้นใน รถ SUV ไฟฟ้า BMW iX และ X1 

BMW เตรียมผลิตรถยนต์ EV ด้วย “ขยะพลาสติกในมหาสมุทร” และ \"เลิกใช้หนังสัตว์\"

แต่ BMW กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกี่ยวกับวัสดุรีไซเคิลในรถยนต์รุ่นใหม่ โดยเริ่มจากรถยนต์ไฟฟ้า 'Neue Klasse' สองรุ่นที่จะเปิดตัวในโชว์รูมในปี 2025 บางส่วนในตัวรถจะผลิตจากขยะในมหาสมุทรที่รีไซเคิล และทางบริษัทกล่าวว่าประมาณ 30% ของพลาสติกบนรถรุ่นใหม่จะประกอบด้วยวัสดุรีไซเคิล

CR.BMW
 

โครงการขยะในมหาสมุทรเกิดขึ้นในขณะที่ BMW รวบรวมพลาสติกและไนลอนที่ถูกทิ้งแล้วเพื่อหยุดไม่ให้ถูกทิ้งลงทะเล และด้วยความร่วมมือกับบริษัทสัญชาติเดนมาร์ก PLASTIX พลาสติกนี้จึงกลายเป็นเม็ดเล็กๆ ที่สามารถนำมาใช้ในเครื่องฉีดขึ้นรูปเพื่อสร้างชิ้นส่วนพลาสติกได้เป็นครั้งแรกของโลก

CR.BMW

โดยรวมแล้ว BMW Group กล่าวว่ากำลังดำเนินการเพื่อเพิ่มสัดส่วนของวัสดุรีไซเคิลที่ใช้ในรถยนต์ใหม่จากประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ในปัจจุบัน และจะมีค่าเฉลี่ยเป็น 40 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2573

นอกจากนี้ยังให้คำมั่นสัญญาว่าจะตกแต่งภายในแบบไม่ใช้ขนสัตว์หรือวัสดุจากสัตว์ ใน BMW และ Mini ตั้งแต่ปี 2566 ด้วยการพัฒนาวัสดุที่มีคุณสมบัติเหมือนหนังสำหรับใช้ในการตัดแต่งเบาะนั่งและบนพวงมาลัยแทน

BMW เตรียมผลิตรถยนต์ EV ด้วย “ขยะพลาสติกในมหาสมุทร” และ \"เลิกใช้หนังสัตว์\"

นี่เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการรถยุโรปและแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม ที่อาจเป็นแรงผลักดันให้แบรนด์รถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ หันมาใส่ใจในเรื่องวัสดุต่างๆที่ใช้ผลิตรถยนต์ในแต่ละคันที่นอกเหนือจากการลดการใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน และมุ่งหน้าพัฒนาแบตเตอรี่ 

อนาคตเราอาจได้เห็นรถยนต์ที่ผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลมากขึ้น และนั่นอาจเป็นสิ่งที่ทำให้การออกรุ่นรถยนต์ใหม่ในแต่ละครั้ง จะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลงกว่าในปัจจุบัน 
 

related