svasdssvasds

แจ้งเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง มากกว่า 40 จังหวัด 1 ต.ค. 65

แจ้งเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง มากกว่า 40 จังหวัด 1 ต.ค. 65

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ สรุปสถานการณ์น้ำ ของประเทศ ณ วันที่ 1 ต.ค. 65 โดยประเด็นสำคัญ ได้มีการแจ้งเตือน เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ในหลายพื้นที่ มากกว่า 40 จังหวัด

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ สรุปสถานการณ์น้ำ น้ำท่วม โดยระบุว่า ไทย มีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้  

โดย ปริมาณฝนตกใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา บริเวณที่มีฝนหนักที่สุด แต่ละภาค วัดได้ดังนี้ จ.สุโขทัย (119 มม.) จ.ลำปาง (116 มม.) และจ.เพชรบูรณ์ (115 มม.)

ขณะเดียวกัน กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ยังได้มีการประกาศ แจ้งเตือนน้ำหลาก - ดินถล่ม และพื้นที่ที่อาจจะเกิด น้ำท่วม และได้รับผลกระทบจากอิทธิพล พายุโนรู 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยพื้นที่เฝ้าระวัง ที่จะ เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ดังนี้
1. ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน ตาก แพร่ กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก นครสวรรค์ อุทัยธานี และเพชรบูรณ์
2. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
3. ภาคกลาง จ.สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
4. ภาคตะวันออก จ.นครนายก สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด
5. ภาคใต้ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต นครศรีธรรมราช และนราธิวาส
 

นอกจากนี้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ยังได้มีการประกาศ แจ้งเตือน ให้ เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันและระดับน้ำล้นตลิ่ง บริเวณแม่น้ำสายหลักและ ลำน้ำสาขา ของแม่น้ำสาย แม่น้ำกก แม่น้ำวัง แม่น้ำยม แม่น้ำน่าน แม่น้ำแควน้อย แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย แม่น้ำเลย แม่น้ำชี ลำน้ำเชิญ ลำน้ำพรม ลำน้ำพอง แม่น้ำมูล แม่น้ำแม่กลอง และแม่น้ำตราด  แม่น้ำสายหลัก น้ำน้อยถึงปกติ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนแม่น้ำโขง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

• ปริมาณน้ำ แหล่งน้ำทุกขนาด 60,902 ลบ.ม. (74%) แหล่งน้ำขนาดใหญ่ 53,198 ล้าน ลบ.ม. (74%)

เฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่มีปริมาตรน้ำสูงกว่าเกณฑ์ปฏิบัติการเก็บกักน้ำสูงสุด 19 แห่ง ได้แก่ อ่างเก็บน้ำแม่งัดสมบูรณ์ชล แม่มอก บึงบอระเพ็ด ทับเสลา กระเสียว ห้วยหลวง จุฬาภรณ์ อุบลรัตน์ ลำตะคอง ลำพระเพลิง มูลบน ลำแซะ ลำนางรอง สิรินธร ขุนด่านปราการชล คลองสียัด บางพระ หนองปลาไหล และนฤบดินทรจินดา 

แจ้งเตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง มากกว่า 40 จังหวัด สรุปสถานการณ์น้ำท่วม

related