svasdssvasds

สภาพอากาศแปรปรวน สหรัฐฯเจอพายุหิมะ พัดถล่มหลายพื้นที่ ญี่ปุ่นก็เจอหนัก

สภาพอากาศแปรปรวน สหรัฐฯเจอพายุหิมะ  พัดถล่มหลายพื้นที่ ญี่ปุ่นก็เจอหนัก

พายุฤดูหนาวกำลังแรงจะพัดถล่มพื้นที่ตอนกลางและตะวันออกของสหรัฐฯจนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบ สร้างความปั่นป่วนครั้งใหญ่ ขณะที่ ญี่ปุ่น ก็เจอกับปัญหาพายุเช่นเดียวกัน นี่เป็นอีกหนึ่งสะท้อนว่า โลกกำลังเจอ ปัญหาสภาพอากาศแปรปรวน

สำนักบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ (NWS) รายงานว่าพายุฤดูหนาวกำลังแรงจะพัดถล่มพื้นที่ตอนกลางและตะวันออกของสหรัฐฯ จนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบและสร้างความปั่นป่วนครั้งใหญ่

สำนักบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ (NWS)  คาดการณ์ว่าพายุลูกนี้จะก่ออันตรายเป็นวงกว้างในช่วงหลายวันข้างหน้า เนื่องจากจะส่งผลให้มีหิมะตกหนัก ลมแรง และอุณหภูมิที่เย็นจัดจนเป็นอันตราย ครอบคลุมตั้งแต่ภูมิภาคอินเตอร์เมาน์เทน เวสต์ ไปจนถึงภูมิภาคเพลนส์ ภูมิภาคเกรตเลกส์ และภูมิภาคแอปพาเลเชียนตอนกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนักบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ (NWS) ทวีตว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศจะเผชิญความหนาวเย็นที่เป็นอันตรายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งจะมาเยือนอย่างกะทันหันพร้อมด้วยมวลอากาศอาร์กติกที่มีกำลังแรง พร้อมประกาศเตือนถึงความยากลำบากในการเดินทางท่ามกลางหิมะและลมกระโชกแรงที่จะนำไปสู่หิมะขาวโพลน อากาศเย็นจัด และถนนกลายเป็นน้ำแข็ง

ทั้งนี้ สหรัฐฯ ไม่ใช่ ประเทศเดียวที่กำลังเจอปัญหาสภาพอากาศ เพราะอีกซีกหนึ่งของโลกอย่างญี่ปุ่น ก็เจอพายุหนักอยู่  โดยพายุหิมะถล่มญี่ปุ่นมา 4 วันแล้ว เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 10 คน หิมะสะสมสูง 2 เมตร รถหลายร้อยคันรวมถึงรถบรรทุกสินค้าติดอยู่บนทางหลวงยาว 20 กิโลเมตร บ้านเรือนไฟฟ้าดับกว่า 10,000 หลัง พยากรณ์อากาศเตือน พายุหิมะลูกใหม่จ่อถล่มซ้ำเติมไปจนถึงสุดสัปดาห์นี้

สหรัฐฯ เผชิญ พายุหิมะ กำลังแรงพัดถล่มหลายพื้นที่  ญี่ปุ่นก็เจอหนัก Credit ภาพ Xinhua

พายุหิมะที่ถล่มมาตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะเริ่มคลี่คลายแล้ว จนเริ่มเปิดถนนได้แล้วตั้งแต่ 20 ธ.ค. 2022 แต่ทางด้านพยากรณ์อากาศญี่ปุ่น กลับเพิ่งประกาศเตือนครั้งใหม่ว่า พายุหิมะลูกใหม่จะถล่มซ้ำเติมพื้นที่เดิม ที่ถูกพายุหิมะถล่มอยู่ในขณะนี้ และจะทำให้เกิดหิมะตกหนักไปจนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้

ด้านกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ระบุว่า หิมะที่ตกกระหน่ำใส่ญี่ปุ่น รุนแรงขนาดนี้  ส่งผลให้ยานพาหนะหลายร้อยคันติดอยู่บนทางหลวงหลายสาย รถไฟหยุดวิ่ง เกิดไฟฟ้าดับในบ้านเรือนประชาชนกว่า 10,000 หลัง ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดนีงาตะ 

ที่มา : abc
Xinhua