svasdssvasds

ปาฏิหาริย์มีจริง! ฝูงวาฬเพชฌฆาตที่ฮอกไกโด หลุดออกจากแพน้ำแข็งแล้ว

ปาฏิหาริย์มีจริง! ฝูงวาฬเพชฌฆาตที่ฮอกไกโด หลุดออกจากแพน้ำแข็งแล้ว

ดูเหมือนว่า กลุ่ม วาฬเพชฌฆาตประมาณ 10 ตัว ติดอยู่ในแพน้ำแข็งนอกชายฝั่งฮอกไกโด จะมีสัญญาณที่ดีแล้ว เพราะเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น ไม่เห็นพวกมันในจุดที่พวกมันติดแหง็กอยู่แล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่น เชื่อว่าฝูงวาฬทั้งหมดน่าจะหลุดจากแพน้ำแข็งได้แล้ว

สำหรับ กลุ่มวาฬเพชฌฆาต ประมาณ 10 ตัว กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โดยชาวเน็ตทั่วโลกที่เห็นภาพ การกระเสือกกระสนของกลุ่มวาฬเพชฌฆาตเหล่านี้ ต่างเอาใจช่วยให้พวกมันหลุดแพน้ำแข็งที่พวกมันติดอยู่

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยของสำนักงานรักษาความปลอดภัยทางทะเลญี่ปุ่นยอมรับว่า ไม่สามารถเข้าใกล้ฝูงวาฬเพชฌฆาตได้ในขณะนี้ เนื่องจากมีแพน้ำแข็งลอยอยู่อย่างแน่นหนา แต่เจ้าหน้าที่เมืองราอูซุ ที่อยู่ทางตอนเหนือของฮอกไกโด ยังมองโลกในแง่ดีว่า พวกวาฬเพชฌฆาตน่าจะหาทางออกไปจากแพน้ำแข็งเองได้ เนื่องจากแพน้ำแข็งดูเหมือนจะคลายตัวในเช้าวันนี้ และล่าสุด 

เจ้าหน้าที่เมืองราอูซุ กล่าวว่า พวกเขาได้ออกไปสำรวจจุดที่วาฬเพชฌฆาตเคยติดอยู่บริเวณแพน้ำแข็งเมื่อช่วงเช้าวันนี้

แต่ไม่พบวาฬกลุ่มนี้แล้ว เชื่อว่าวาฬเพชฌฆาตทั้งหมดน่าจะหาทางว่ายผ่านแพน้ำแข็งในจุดที่ไม่หนาแน่นมาก จนหลุดออกไปได้ในที่สุด

 

ปาฏิหาริย์มีจริง! ฝูงวาฬเพชฌฆาตที่ฮอกไกโด หลุดออกจากแพน้ำแข็งแล้ว Credit REUTERS
 

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค NHK รายงานด้วยว่า ฝูงวาฬเพชฌฆาตแตกต่างจากวาฬขนาดใหญ่สายพันธุ์อื่นๆ ตรงที่พวกมันไม่สามารถว่ายอยู่ใต้น้ำได้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน และต้องขึ้นมาบนผิวน้ำเพื่อหายใจทุกๆ 4-5 นาที

 

ที่มา BBC News

 

 

related