svasdssvasds

มอเตอร์ไซด์ฟิลิปปินส์หัวใส ดัดแปลงรถ ยกล้อสูงขึ้น สู้กลับปัญหาน้ำท่วม

มอเตอร์ไซด์ฟิลิปปินส์หัวใส ดัดแปลงรถ ยกล้อสูงขึ้น สู้กลับปัญหาน้ำท่วม

คนขับรถมอเตอร์ไซด์ฟิลิปปินส์ รับจ้าง หรือ พี่วิน แห่งเมืองฮาโกนอย ปรับตัวเพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง ประสบอุทกภัยต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมา จึงต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ เพื่อสามารถประกอบอาชีพประคองตัวในสถานการณ์น้ำท่วม

คนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างชาวฟิลิปปินส์ ทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์สู้ปัญหาสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง และปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ด้วยการปรับตัว ปรับแต่งยานพาหนะ ติดตั้งท่อเหล็กเสริมโช้ค ให้เพิ่มขึ้นอีกสองสามฟุตเพื่อให้สามารถรับ-ส่งผู้โดยสารในระหว่างประสบอุทกภัยที่เลวร้ายนี้ไปได้

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by The Guardian (@guardian)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเฉพาะ ถนนบางสายในฮาโกนอย (Hagonoy) นอกกรุงมะนิลา ไม่สามารสัญจนได้ตามปกติ เนื่องจากในช่วงมรสุมทำให้มีปริมาณน้ำฝนท่วมสูงถึง 2 เมตร (6.5 ฟุต) ทำให้ชาวบ้านอาจต้องลุยน้ำลึกสูงระดับต้นขา ไปจนถึงเอวหรือใช้เรือลำเล็กเดินทางแทนรถยนต์ 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาส่วนหนึ่งมาจาก ที่อยู่อาศัยนอกระบบบริเวณริมแม่น้ำมีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว, ปัญหาการจัดการขยะที่ดีเพียงพอ และการพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองชาวบ้านกล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมค่อยๆ แย่ลงมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

การดัดแปลงมอเตอร์ไซด์รับจ้างจึงเป็นทางออกเฉพาะหน้าเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อรอนโยบายหรือแนวทางรับมือที่ดีกว่านี้ของเมือง


ที่มา

ca.news.yahoo.com

related