svasdssvasds

วราวุธย้ำ BCG ไม่ใช่ทางเลือก แต่คือทางรอด เพื่อส่งต่อโลกให้คนรุ่นต่อไป

วราวุธย้ำ BCG ไม่ใช่ทางเลือก แต่คือทางรอด เพื่อส่งต่อโลกให้คนรุ่นต่อไป

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. เข้าร่วมพิธีเปิดงานสัมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 40 หัวข้อ การปรับตัวผู้ประกอบการไทย สู่ธุรกิจ BCG โดยย้ำว่า BCG ต้องมองการณ์ไกลมากกว่ากำไร

วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2565) เวลา 11.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “การปรับตัวของประเทศไทยและผู้ประกอบการไทย สู่ธุรกิจ BCG และการนำแนวทาง ESG มาใช้เพื่อความยั่งยืน” ในพิธีเปิดงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 40 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2565

วราวุธย้ำ BCG ไม่ใชาทางเลือก แต่คือทางรอด เพื่อส่งต่อโลกให้คนรุ่นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยมี นายมงคล จุลทัศน์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวต้อนรับ และมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจน เลขาธิการหอการค้า สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รวมถึงสมาคมหอการค้าจากทั่วประเทศ ร่วมรับฟัง ณ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี

วราวุธย้ำ BCG ไม่ใชาทางเลือก แต่คือทางรอด เพื่อส่งต่อโลกให้คนรุ่นต่อไป

ทั้งนี้ รมว.ทส. ได้เน้นย้ำว่า แนวคิด BCG Model (Bio-Circular-Green Economy Model) เป็นรูปแบบเศรษฐกิจที่มองไกลกว่าผลกำไร โดยให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจที่สมดุล ครอบคลุม และยั่งยืน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และยังจะเป็นทางรอดในการสร้างความร่วมมือกัน เพื่อไปสู่เป้าหมายของการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป ดังนั้น ภาคธุรกิจจึงจำเป็นต้องมีการสร้างมาตรฐานใหม่ ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมในการทำธุรกิจมากขึ้น เพื่อเป็นทางรอดที่จะรักษาและส่งต่อโลกใบนี้สู่คนรุ่นต่อไปได้ในอนาคต

related