svasdssvasds

วราวุธย้ำ ผู้บริหาร อย่าเกียร์ว่าง ต้องช่วยกันเร่งแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน

วราวุธย้ำ ผู้บริหาร อย่าเกียร์ว่าง ต้องช่วยกันเร่งแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน

วราวุธและทส. เดินหน้าพบปะประชาชน สร้างแรงกระเพื่อมแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนระดับพื้นที่ พร้อมย้ำเหล่าผู้บริหารว่าอย่าเกียร์ว่าง ต้องเร่งช่วยกันแก้ปัญหาโลกร้อน

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาขา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เดินทางไปเป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 3/2565 โดยมี นายอนุชา สะสมทรัพย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงฯ นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รมว.ทส. นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการ รมว.ทส. และนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงฯ ตลอดจนคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 17 อาคารกระทรวงฯ โดยโอกาสนี้ รมว.ทส. ได้แสดงความยินดีและให้การต้อนรับ นายปวิช เฉลิมวัฒน์ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ พร้อมทั้งขอบคุณผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานของ ทส. มาอย่างเต็มที่ จนเป็นที่ยอมรับ

นาย วราวุธ ศิลปอาชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย นายวราวุธ ได้เน้นย้ำให้ผู้บริหารทุกหน่วยงาน เร่งรัดการดำเนินงานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนและการดำเนินงานสำคัญ อาทิ การดำเนินโครงการพระราชดำริ การเฝ้าระวังไฟป่า หมอกควัน การแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ทั้งบนดินและใต้ดิน การเตรียมการประชุมกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 27 การขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ BCG การประชุมเอเปค ตลอดจนเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2566 ให้เป็นไปตามเป้าหมาย รวมถึงดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายอย่างเคร่งครัด

โดยในการทำงาน ขอให้ทุกหน่วยงานและทุกคนปฏิบัติงานกันอย่างเต็มที่ รวดเร็ว อย่าเกียร์ว่าง ด้วยความเป็น ทส.หนึ่งเดียว เพื่อพี่น้องประชาชน รวมทั้งเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานให้กับบุคลากรและการสื่อสารผ่าน Social Media ให้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนการดูแลเอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในหน่วยงานที่มีกำลังพลและอาวุธ

วราวุธย้ำ ผู้บริหาร อย่าเกียร์ว่าง ต้องช่วยกันเร่งแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน

นอกจากนี้ รมว.ทส. ยังแนะถึงแนวทางการดำเนินโครงการ “มหกรรม ทส. พบประชาชน : ทรัพยากรสร้างมูลค่า พัฒนาคุณภาพชีวิต จิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” ซึ่งจะจัดขึ้น 4 ภาค ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จ.ร้อยเอ็ด จ.เชียงราย จ.เพชรบุรี และ จ.นครปฐม ที่กำหนดจัดงานครั้งแรกขึ้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคมนี้ โดยแนะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และความตระหนักถึงสถานการณ์ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน รวมทั้งนำเสนอความก้าวหน้า และแนวคิดในการดำเนินงานของ ทส. ไปยังพี่น้องประชาชนให้เกิดความตระหนัก ตื่นตัว และมีส่วนร่วม ด้วยการใช้ภาษาและวิธีการสื่อสารที่น่าสนใจและเข้าใจง่าย เป็นต้น

related