svasdssvasds

วราวุธสั่งการ อุทยานแห่งชาติ 155 แห่ง เตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

วราวุธสั่งการ อุทยานแห่งชาติ 155 แห่ง เตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

วราวุธ บินตรวจการณ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ พร้อมสั่งการ อุทยานแห่งชาติ 155 แห่ง เตรียมรับมือนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ ระหว่างบินพบ PM 2.5 เยอะ เร่งประสานงาน พูดคุยเกษตรกร

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2565  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทีมผู้บริหาร นำโดย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำอากาศยาน เฮลิคอปเตอร์ ขึ้นบินตรวจการณ์ บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ เพื่อเตรียมการรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

นายวราวุธกล่าวว่า ขณะนี้ถึงฤดูกาลท่องเที่ยว กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเตรียมตัวรับนักท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน  สำหรับภารกิจครั้งนี้ ได้นำ เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมขึ้นตรวจการณ์ บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ 

วราวุธสั่งการ อุทยานแห่งชติ 155 แห่ง เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ วราวุธสั่งการ อุทยานแห่งชติ 155 แห่ง เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระหว่างเดินทางบริเวณสภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร และรอยต่อจังหวัดใกล้เคียงพบหมอกควัน และฝุ่น Pm.2.5 ค่อนข้างเยอะ มีปริมาณหมอกควันเป็นบริเวณกว้าง น่าห่วงมากเพราะอาจกระทบต่อพี่น้องประชาชน เบื้องต้นได้ประสานงานกับทุก ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงมหาดไทยเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้อง สำหรับพี่น้องชาวเกษตรกรจะต้องมีการพูดคุยทำอย่างไรจะลดปริมาณการเผาลงไปได้ นี้คือภารกิจที่กระทรวงฯ ต้องทำต่อเนื่อง ในปี 2566

วราวุธสั่งการ อุทยานแห่งชติ 155 แห่ง เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

นายวราวุธกล่าวต่อว่า สำหรับเทศกาลปีใหม่ 2566  ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ ในหน้าเทศกาล การลงเล่นน้ำจะต้องมีการจำกัดคนเข้าชม ซึ่งเป็นไปตามมาตรการสำหรับอุทยานแห่งชาติที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น การจำกัดคนลงเล่นน้ำ เพื่อเป็นการรักษาทรัพยากรธรรมชาติที่เรามีอยู่อย่างจำกัด นอกจากนี้ตนยังได้สั่งการไปยังอุทยานแห่งชาติทั้ง 155 แห่ง เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวอำนวยความสะดวกทุกด้าน เพื่อรองรับประชาชนช่วงเทศกาล

อย่างไรก็ตามสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมอุทยานฯ แนะนำให้จองผ่าน แอปพลิเคชัน QQ ก่อนเข้าอุทยานฯ ซึ่งถ้าหากอุทยาน เต็มก็ไม่สามารถเข้าได้  นอกจากนี้ในช่วงปีใหม่นักท่องเที่ยวทุกคน ขับรถด้วยความระมัดระวังในอุทยานฯ และรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะ และไม่นำสิ่งมึนเมา เข้าไปในเขตอุทยานฯ

related