svasdssvasds

พายุน้ำแข็งพัดถล่มสหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,700 เที่ยว เสียชีวิต 2 ราย

พายุน้ำแข็งพัดถล่มสหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,700 เที่ยว เสียชีวิต 2 ราย

ใครจะไปสหรัฐเช็กก่อน! สหรัฐอเมริกาถูกพายุน้ำแข็งพัดถล่ม เกิดไฟดับหลายแห่ง เที่ยวบินถูกยกเลิกกว่า 1,700 เที่ยว มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอื้อ

พายุน้ำแข็งพัดถล่มสหรัฐฯ สภาพอากาศกำลังทวีความรุนแรงขึ้นอีกแล้ว สำหรับสหรัฐอเมริกา เพราะเมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวสหรัฐฯท้องถิ่นรายงานว่าสหรัฐฯกำลังเผชิญหน้ากับพายุน้ำแข็งจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่กำลังกระจายตัวเป็นวงกว้างทั่วสหรัฐ ทำให้เที่ยวบินกว่า 1,700 เที่ยวทั่วประเทศถูกยกเลิก

นอกสนามบินก็เกิดรถติดและถนนลื่น จนทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายแห่ง โดยเฉพาะบนถนนเท็กซัสมีรายงานผู้เสียชิวตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน 2 ราย โดยเสียชีวิตอันเนื่องมาจากรถไถลไปชนกันราวกั้นทางหลวงและตกตลิ่งไปและมีสายโทรเข้ารับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนจากน้ำแข็งกว่า 1,600 สาย ตามรายงานของกรมตำรวจอาร์ลิงตัน

อุบัติเหตุบนท้องถนน Cr. JERRY LARSON / AP บนท้องถนนก้องกังวานเต็มไปด้วยเสียงของรถพยาบาล รถฉุกเฉิน รถหลายร้อยคันชนกันทั่วถนนเท็กซัส พร้อมกันนี้ก็มีรายงานผู้บาดเจ็บเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากอุบัติเหตุบนท้องถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวบินหลายแห่งยกเลิกเที่ยวบิน เที่ยวบินมากกว่า 900 เที่ยวบินไปกลับจากศูนย์กลางสนามบินหลัก ๆ ของสหรัฐ ท่าอากาศยานนานาชาติดัลลัส-ฟอร์ตเวิร์ธ และมากกว่า 250 เที่ยวบินไปกลับจากดัลลัส เลิฟ ฟิลด์ ถูกยกเลิกและรายงานล่าช้า สายการบิน Southwest Airlines ซึ่งมีฐานอยู่ที่เมืองดัลลาส ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 560 เที่ยวในวันอังคาร และล่าช้าอีกกว่า 350 เที่ยว  เที่ยวบินกว่า 50% ของวันอังคารถูกยกเลิกทั้งหมดภายในบ่ายวันนั้น ตามรายงานของบริการติดตาม FlightAware ที่ดัลลาส-ฟอร์ตเวิร์ธ

นอกจากนี้ มีรายงานไฟฟ้าดับประมาณ 7,000 แห่งในเท็กซัส สภาพอากาศที่เลวร้ายลง เป็นผลให้ไฟดับ ซึ่งเกิดได้หลายปัจจัย อาทิ น้ำแข็งเกาะบนสายไฟหรือต้นไม้หักโค่น และประสิทธิภาพของโครงข่ายไฟฟ้าที่อาจโก่งงอเป็นเวลาหลายวันในช่วงพายุฤดูหนาวร้ายแรงในปี 2021

 

พายุน้ำแข็งเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกในวันอังคาร และกำลังมุ่งหน้าไปทางด้านตะวันตกของเท็กซัสไปจนถึงเวสต์เวอร์จิเนีย เกิดฝนตกหลายระลอก รวมทั้งฝนเยือกแข็งและลูกเห็บตกสะสมในหลายพื้นที่จนถึงวันพุธนี้

โรงเรียนเมมฟิส-เชลบีเคาน์ตีก็ประกาศยกเลิกการเรียนการสอนสำหรับวันพุทธนี้ และเข้าสู่ภาวะฉุกเฉิน เนื่องจากมีน้ำแข็งและลูกเห็บปกคลุมเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี ถนนก้อาจเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรได้ และมีโรงเรียนอีกหลายแห่งกำลังวางแผนประกาศยกเลิกการเรียนการสอนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

พายุนี้เริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ และเริ่มอ่อนกำลังในวันอังคาร พายุลูกนี้เป็นส่วนหนึ่งของการตกตะกอนหลายรอบและยาวนานในฤดูหนาว ฝนเยือกแข็งเล็กน้อยถึงปานกลางส่งผลให้เกิดปริมาณน้ำแข็งค่อนข้างมาก หลังจากนี้มีการคาดการณ์ว่าอาจมีการสะสมตัวของน้ำแข็งเพิ่มขึ้น ¼ นิ้วหรือสูงกว่านั้นทางตอนใต้ของออสติน เท็กซัส ไปจนถึงดัลลาส และรัฐอาร์คันซอ รวมถึงเทนเนสซีด้วย

ใครกำลังมีแผนเดินทางไปสหรัฐอเมริกาและผู้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯโปรดตรวจสอบเที่ยวบินและเขตที่จะไปให้ดีก่อนออกเดินทาง

ที่มาข้อมูล

US News

The Business Standard News

related