svasdssvasds

Nissan Leaf EV ขออาสาเป็น "แหล่งไฟสำรองเคลื่อนที่ได้" ใช้ยามเกิดภัยพิบัติ

Nissan Leaf EV ขออาสาเป็น "แหล่งไฟสำรองเคลื่อนที่ได้" ใช้ยามเกิดภัยพิบัติ

Nissan Leaf EV อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆของนิสสัน และกำลังจะนำมาใช้เป็นแหล่งสำรองไฟเพื่อใช้ยามเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติในญี่ปุ่นที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับมือภัยพิบัติ

Nissan Leaf EV เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างการใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้มีประโยชน์มากกว่าการขับขี่ใช้งาน เนื่องจากล่าสุดได้มีโครงการที่จะรับมือกับระบบป้องกันภัยพิบัติ ซึ่งทางนิสสันได้ร่วมมือที่จะช่วยโดยนำ รถยนต์ไฟฟ้า Nissan Leaf EV มาเป็น "แหล่งพลังงานสำรองเคลื่อนที่ได้" วิ่งจ่ายไฟตามเมืองต่างๆในญี่ปุ่น ซึ่งได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการแล้ว

สัญญาดังกล่าวจะใช้กับทั่วโลกว่า นิสสัน ลีฟ อีวี จะเป็น "แบตเตอรี่สำรองพลังงานไฟฟ้า" และเมื่อจำเป็น รถยนต์ดังกล่าวจะถูกใช้เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับศูนย์อพยพและสิ่งอำนวยความสะดวกที่สำคัญอื่นๆ ได้ในเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Nissan Leaf EV ขออาสาเป็น \"แหล่งไฟสำรองเคลื่อนที่ได้\" ใช้ยามเกิดภัยพิบัติ

นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่น ที่นอกจากการป้องกันก่อนเกิดภัยพิบัติแล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้คน โดย Nissan Leaf EV จะใช้เทคโนโลยี V2L ในการใช้ไฟให้ตามบ้านต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ 

 

เป็นความคิดริเริ่มที่ยอดเยี่ยมที่ทาง Nissan จะโชว์เทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้าถูกนำมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นแคมเปญการตลาดที่ยอดเยี่ยมสำหรับนิสสันที่ทำให้เห็นว่า Nissan Leaf EV ทำได้มากกว่าแค่การขับขี่

ที่มา : electrek

related