svasdssvasds

ชาวญี่ปุ่น ทนฝุ่นไม่ไหว ต่อเครื่องฟอกอากาศกับกล่องกระดาษ เป็นไวรัลทั่วโลก

ชาวญี่ปุ่น ทนฝุ่นไม่ไหว ต่อเครื่องฟอกอากาศกับกล่องกระดาษ เป็นไวรัลทั่วโลก

ชาวญี่ปุ่น ได้ทำการคิดค้นไอเดียสุดเจ๋งโดยการต่อเครื่องฟอกอากาศเข้ากับกล่องกระดาษเพื่อใช้นอนหลับ เนื่องจากขณะนี้ญี่ปุ่นพบปัญหาเกสรต้นสนซีดาร์ ซึ่งทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ ไอ จาม และคันจมูก คันตา

ญี่ปุ่น อีกหนึ่งประเทศที่ยังคงประสบปัญหาภัยธรรมชาติ ล่าสุดได้มีปัญหาเกสรของต้นสนซีดาร์ ซึ่งทำให้ชาวญี่ปุ่นนั้นเกิดอาการภูมิแพ้ และไอ จาม รวมถึงอาการระคายเคืองอื่นๆตามมา

โดยชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งชื่อทวิตเตอร์ว่า @miro_twit ได้โพสต์วิธีการนอนของเขากับเครื่องฟอกอากาศ ทำให้เกิดเป็นไวรัลไปทั่วโลก วิธีของเขาคือการต่อเครื่องฟอกอากาศกับกล่องกระดาษและทำการครอบศีรษะเพื่อนอนหลับ ซึ่งเขาจะได้รับอากาศบริสุทธิ์เต็มๆ 

ชาวญี่ปุ่น ทนฝุ่นไม่ไหว ต่อเครื่องฟอกอากาศกับกล่องกระดาษ เป็นไวรัลทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กระทรวงสิ่งแวดล้อมญี่ปุ่นระบุว่า จังหวัดที่มีปริมาณละอองเรณูโปรยปรายมากกว่าค่าเฉลี่ยของปีที่ผ่านๆ มา มีสาเหตุมาจากฤดูร้อนอันยาวนานในปีที่แล้วส่งผลกระทบให้มีวันที่มีอุณหภูมิสูงอยู่หลายวัน

ญี่ปุ่น ยังเจอเพียงแค่ละอองเกสรจากต้นซีดาร์ ที่เชื่อว่าอีกไม่นานจะผ่านไป เขายังต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง ย้อนกลับมาที่ประเทศไทยที่ค่าฝุ่น PM2.5 อันตรายต่อปอดและระบบทางเดินหายใจอย่างรุนแรง อาจต้องนำวิธีเดียวกับชาวญี่ปุ่นคนนี้มาใช้เพื่อแก้ปัญหาด้วยตัวเอง 

ประชาชนคนไทยยังคงรอนโยบายดีๆที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ในประเทศไทยที่กระจายทั่วและอาจทำให้เกิดโรคในระยะยาว และเชื่อว่าหากทางรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงแก้ไขล่าช้า สุขภาพของคนไทยจะมีผลกระทบรุนแรงจากฝุ่นอย่างแน่นอน

ที่มา : nhk , Twitter

related