svasdssvasds

Cao Cao 60 รถยนต์ EV จีน งานเข้า! "โชว์สลับแบตฯเร็ว แต่วิ่งออกมาแล้วหล่นเอง"

Cao Cao 60 รถยนต์ EV จีน งานเข้า! "โชว์สลับแบตฯเร็ว แต่วิ่งออกมาแล้วหล่นเอง"

Cao Cao 60 รถยนต์ EV จากค่าย Geely ที่เคลมไว้ว่าสลับแบตเตอรี่ได้รวดเร็วใช้เวลาน้อยกว่า 60 วินาที แต่จากคลิปวีดีโอรถรุ่นนี้ที่วิ่งอยู่ดีๆ ก็มีแบตเตอรี่หล่นออกจากตัวรถอย่างไร้สาเหตุ

Cao Cao 60 รถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายจีน Geely ได้เกิดเป็นประเด็นไวรัลอีกครั้งเนื่องจากรถรุ่นนี้ที่พัฒนามาเพื่อการสลับแบตเตอรี่ ซึ่งมีคลิปวีดีโอที่ทำให้เห็นว่า Cao Cao 60 วิ่งบนถนน และอยู่ดีๆแบตเตอรี่ก็หล่นออกจากตัวรถอย่างไร้สาเหตุ 

Cao Cao 60 ได้ออกแบบมาเพื่อให้มีแพ็คแบตเตอรี่ที่สามารถสลับเปลี่ยนได้ เพื่อลดเวลาในการชาร์จ และทำให้รถสามารถนำไปใช้งานรับส่งผู้โดยสารในเชิงพาณิชย์ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการเข้าชาร์จแบตเตอรี่ที่สถานีชาร์จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Cao Cao 60 รถยนต์ EV จีน งานเข้า! \"โชว์สลับแบตฯเร็ว แต่วิ่งออกมาแล้วหล่นเอง\"

อย่างไรก็ตามรถรุ่นนี้ไม่ได้ขายให้กับประชาชนทั่วไป แต่ตามรายงานของ Car News China ผู้ขับที่เข้าร่วมโปรแกรมขับขี่รับส่งผู้โดยสารของ Cao Cao สามารถซื้อ EV ได้ในราคา 119,800 หยวน (ประมาณ 580,000 บาท) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนขับรถที่รับส่งผู้โดยสารสาธารณะ

Cao Cao 60 เป็นตัวอย่างของเทคโนโลยีใหม่ที่อาจต้องรอการพัฒนาเพิ่มเติม เพราะการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Swap Battery หรือสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่อาจยังพัฒนาได้อีก ซึ่งทาง Geely เองก็เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่พัฒนาออกมา

ซึ่งขณะนี้ทั่วโลกก็ได้เริ่มพัฒนาอย่างรวดเร็ว เช่นแบรนด์ Nio มีสถานีสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่ประมาณ 1,500 แห่งในจีนและได้ทำการสลับเปลี่ยนมากกว่า 22 ล้านครั้ง ดังนั้นการที่รถยนต์ไฟฟ้า Cao Cao 60 แบตเตอรี่หล่นจากตัวรถอาจเป็นเรื่องความผิดพลาดเล็กน้อยเท่านั้นเอง

ที่มา : electrek

related