svasdssvasds

Nissan LEAF Shiro รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเก๋า เปิดตัวรุ่นใหม่ สเปควิ่งไกล 270 กม.

Nissan LEAF Shiro รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเก๋า เปิดตัวรุ่นใหม่ สเปควิ่งไกล 270 กม.

Nissan LEAF Shiro รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเก๋าที่เคยเปิดตัวมาแล้วตั้งแต่ปี 2018 โดยนิสสันได้นำรุ่นนี้กลับมาอีกครั้งพร้อมปรับโฉมใหม่และจะนำออกมาจำหน่ายอีกครั้งพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น Nissan Leaf N-Connecta

Nissan LEAF Shiro หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่กลับมาอีกครั้งพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ซึ่ง Nissan LEAF เวอร์ชั่นไฟฟ้าได้เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Nissan LEAF Shiro มาจากภาษาญี่ปุ่น "Shiro" ที่แปลว่า สีขาว ซึ่งเป็นสีพิเศษสำหรับรุ่นนี้นั่นเอง

Nissan LEAF Shiro รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเก๋า เปิดตัวรุ่นใหม่ สเปควิ่งไกล 270 กม. Nissan LEAF Shiro ได้เปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่จาก Nissan Leaf N-Connecta แทนด้วยระบบ ProPILOT Assist ซึ่งแพ็คเกจดังกล่าวประกอบด้วยการรักษาช่องทางเดินรถ​ , ระบบช่วยรถติด และเบรกจอดรถอัตโนมัติ การตกแต่งยังมาพร้อมเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์พและผ้า และยังมีตัวเลือกสำหรับชุดล้อสำรอง

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สเปค Nissan LEAF Shiro 

Nissan LEAF Shiro มาพร้อมแบตเตอรี่ 39 kWh สามารถวิ่งไกลสุด ที่ 270 กม. (WLTP) ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 110 กิโลวัตต์ (150 แรงม้า)  อัตราเร่ง 0 ถึง 100 กม./ชม. ใช้เวลา 7.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 143 กม./ชม. 

Nissan LEAF Shiro ถึงแม้จะรองรับการชาร์จเร็วแบบ DC 50 kW แต่ด้วยระยะทางที่วิ่งได้เฉลี่ยเพียง 200 กม. ต่อการชาร์จ จึงไม่เหมาะกับการเดินทางไกลหรือเป็นรถใช้งานในครอบครัว รถรุ่นนี้จึงเหมาะกับการขับในระยะทางใกล้ๆ ในเมืองมากกว่า 

ถึงแม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้า Nissan LEAF จะดูไม่เป็นที่นิยม แต่รถก็ขายได้กว่า 646,000 คันทั่วโลกตั้งแต่เปิดตัว ซึ่งชี้ให้เห็นว่ายังมีคนซื้อและขับ Nissan LEAF ที่น่าสนใจคือรถรุ่นนี้ยังได้ชนะรางวัลอย่างต่อเนื่อง บวกกับ Nissan ยังคอยป้อนเทคโนโลยีใหม่ๆให้กับรถรุ่นนี้ 

แต่อย่างไรก็ตามก็คงต้องมารอลุ้นราคาอย่างเป็นทางการกันอีกครั้ง ซึ่งหาก Nissan LEAF Shiro มีราคาน่าสนใจก็อาจมีการนำเข้ามาจำหน่ายและทำตลาดในประเทศไทยด้วย

ที่มา : arenaev