svasdssvasds

เปรียบเทียบสเปค ราคา Tesla Model 3 กับ Toyota Camry และ Honda Accord ซื้อคันไหนดี

เปรียบเทียบสเปค ราคา Tesla Model 3 กับ Toyota Camry และ Honda Accord ซื้อคันไหนดี

Tesla Model 3 รถยนต์ไฟฟ้ายอดฮิตที่ลดราคาลงมาถึง 1.69 ล้านบาท ซึ่งราคาพอๆกับรถสันดาปยอดฮิตอย่าง Toyota Camry และ Honda Accord เรามาดูกันว่าซื้อคันไหนคุ้มกว่ากัน

Tesla Model 3 รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสทั่วโลก เนื่องจากมีการลดราคาลงมาเทียบเท่ารถยนต์สันดาปในบางรุ่น ซึ่งเราจะมาเปรียบเทียบสเปคและราคาของเทสลาโมเดล 3 กับรถสันดาปยอดฮิตอย่าง Toyota Camry และ Honda Accord ซึ่งเรามาดูคันว่าเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วรถรุ่นไหนน่าใช้กว่ากัน

เปรียบเทียบด้านของขนาดตัวรถ

Tesla Model 3 ยาว 4,694 มม. กว้าง 2,088 มม. ความสูง 1,443 มม.

Toyota Camry ยาว 4,885 มม. กว้าง 1,840 มม. ความสูง 1,445 มม.

Honda Accord ยาว 4,894 มม. กว้าง 1,862 มม. ความสูง 1,450 มม.

เมื่อเปรียบเทียบขนาดตัวรถกันแล้ว Tesla Model 3 ได้เปรียบในเรื่องความกว้าง แต่ส่วนความยาว Honda Accord มีความยาวและสูงที่สุดและรองลงมาคือ Toyota Camry ดังนั้นหากใครชอบรถกว้างๆ เทสลาก็ถือว่าตอบโจทย์ได้เลย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เปรียบเทียบในด้านของระบบขับเคลื่อน 

Tesla Model 3 ใช้ระบบ RWD หรือขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วน Toyota Camry และ Honda Accord ใช้ระบบ FWD หรือขับเคลื่อนล้อหน้า 

เปรียบเทียบในด้านของพละกำลัง

Tesla Model 3 พละกำลังรวมสูงสุดถึง 279 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร

Honda Accord พละกำลังรวมสูงสุด 215 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 490 นิวตัน-เมตร

Toyota Camry พละกำลังรวมสูงสุด 211 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 423 นิวตัน-เมตร 

ซึ่งหากเทียบกันแล้วแรงม้าสูงสุดในสามรุ่นนี้คือ Tesla Model 3 ส่วน Honda Accord ชนะในด้านแรงบิดสูงสุดซึ่งในด้านพละกำลัง Toyota Camry ยังไม่สามารถเอาชนะอีกสองรุ่นได้

 

เปรียบเทียบในด้านอัตราสิ้นเปลือง

อย่างไรก็ตามในด้านอัตราสิ้นเปลืองแน่นอนกว่า Tesla Model 3 สามารถทำได้ดีกว่าทั้ง Honda Accord และ Toyota Camry อย่างแน่นอน ซึ่งเฉลี่ยแล้วค่าชาร์จไฟของเทสลาอยู่ราวๆ 0.47-1 บาทต่อกิโลเมตร แต่อัตราสิ้นเปลืองของรถยนต์สันดาปอีกสองรุ่นอยู่ที่ประมาณ 2.5-3 บาทต่อกิโลเมตร

สรุปแล้วหากใครต้องการรถที่มีความกว้าง Tesla Model 3 ก็ถือว่าตอบโจทย์ แต่อย่างไรก็ตามทั้ง Honda Accord และ Toyota Camry จะมีความยาวมากกว่ารถเทสลาอยู่ดี ในส่วนของประสิทธิภาพนั้น Tesla Model 3 ถือเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งแตกต่างกับอีกสองรุ่นซึ่งเป็นขับเคลื่อนล้อหน้า และพละกำลังของเทสลานั้นก็ถือว่ามีแรงม้าสูงสุดในสามรุ่นนี้ แต่ในด้านของแรงบิดสูงสุดต้องยกให้กับ Honda Accord  

หากมองในด้านของอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง แน่นอนว่ารถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla Model 3 จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าทั้งฮอนด้าและโตโยต้าอยู่แล้ว ซึ่งหากเปรียบเทียบกันในระยะยาว รถยนต์ไฟฟ้าเทสลาก็มีความน่าสนใจที่จะเลือกซื้อมาใช้ไม่น้อยไปกว่ารถสันดาปในปัจจุบัน เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยได้มีสถานีชาร์จมากขึ้นและเทสลายังมีศูนย์บริการในไทยแล้วอีกด้วย

ที่มา : tesla , toyota , honda

related