svasdssvasds

Hyundai Ioniq 6 เปิดสเปค ลดราคาท้าชน Tesla Model 3 เริ่มต้นแค่ 1.3 ล้านบาท

Hyundai Ioniq 6 เปิดสเปค ลดราคาท้าชน Tesla Model 3 เริ่มต้นแค่ 1.3 ล้านบาท

Hyundai Ioniq 6 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่กำลังปรับลดราคาลงเพื่อสู้กับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Tesla Model 3 ซึ่งขณะนี้ได้ปรับราคาลงมาเริ่มต้นเพียง 1.3 ล้านบาท ซึ่ง Tesla Model 3 มีราคาเริ่มต้นที่ 1.44 ล้านบาท เรามาดูสเปกของฮุนไดคันนี้กัน

Hyundai Ioniq 6 รถยนต์ EV พลังงานไฟฟ้า 100% ได้ปรับลดราคาลง 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 173,000 บาท ซึ่งทำให้ฮุนไดรุ่นนี้มีราคาถูกกว่าคู่แข่งอย่าง Tesla Model 3 และที่น่าสนใจคือสองรุ่นนี้เมื่อเทียบแล้วมีสเปกพอๆกัน 

Hyundai Ioniq 6 เปิดสเปค ลดราคาท้าชน Tesla Model 3 เริ่มต้นแค่ 1.3 ล้านบาท นอกจากราคาที่น่าสนใจแล้ว Hyundai Ioniq 6 ยังมีความสามารถและสเปคที่โดดเด่นไม่แพ้รถรุ่น Tesla Model 3 และ Polestar 2 และยังเป็นรถที่น่าสนใจมากถ้าเทียบกับกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Hyundai Ioniq 6 เปิดสเปค ลดราคาท้าชน Tesla Model 3 เริ่มต้นแค่ 1.3 ล้านบาท มาดูกันว่าสเปคของ Hyundai Ioniq 6 น่าสนใจอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับราคา ซึ่ง Hyundai Ioniq 6 ชาร์จเต็มสามารถวิ่งระยะทางสูงสุดได้ 614 กม.

ด้วยค่าสัมประสิทธิ์การลากต่ำพิเศษเพียง 0.21 และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ล้ำสมัย Hyundai Ioniq 6 สามารถให้ระยะการขับขี่สูงสุด 614 กม. การชาร์จที่รวดเร็วเป็นพิเศษ

ใช้เวลาน้อยลงในการเสียบปลั๊ก ระบบแบตเตอรี่ 800V ที่เป็นนวัตกรรมใหม่มอบเวลาในการชาร์จที่เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในปัจจุบัน เพิ่มระยะทาง 351 กม. ในเวลาเพียง 15 นาที

เทคโนโลยีของ Hyundai Ioniq 6 พร้อมมาด้วยไม่ว่าจะเป็น การขับขี่อัตโนมัติ ด้วย Highway Driving Assist 2 ทำให้ IONIQ 6 มีระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 2 ซึ่งควบคุมความเร็วและระยะทาง และช่วยเหลือคุณเมื่อเปลี่ยนเลน 

Hyundai Ioniq 6 เปิดสเปค ลดราคาท้าชน Tesla Model 3 เริ่มต้นแค่ 1.3 ล้านบาท กระจกมองข้างดิจิตอล กระจกมองข้างแบบดิจิทัลที่เป็นอุปกรณ์เสริมจะแทนที่กระจกมองข้างแบบเดิมด้วยกล้องและจอภาพภายในรถ เพื่อทัศนวิสัยที่ดีขึ้นและปรับปรุงหลักอากาศพลศาสตร์

การปรับลดราคาครั้งนี้ที่มีมูลค่าหลักแสน ทำให้เราเห็นว่าการแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มรุนแรงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลดราคาเพื่อให้คนเข้าถึงง่าย เทคโนโลยีที่ต้องตอบรับกับการใช้งานและความต้องการของผู้บริโภค ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าค่อยๆมีราคาถูกลงและได้เทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

ที่มา : greencarreports

related