svasdssvasds

Tesla Model Y พิสูจน์ความถึกทน โดนตึกถล่ม แต่หลังคารถยังคงสภาพดี คนขับรอด

Tesla Model Y พิสูจน์ความถึกทน โดนตึกถล่ม แต่หลังคารถยังคงสภาพดี คนขับรอด

Tesla Model Y ได้เป็นกระแสอีกครั้ง หลังเหตุการณ์ตึกถล่มในจีน ซึ่ง Model Y นั้นยังคงสภาพดีกว่ารถคันอื่นๆที่ได้เกิดอุบัติเหตุพร้อมกัน เรามาดูกันว่าเหตุการณ์นี้บอกอะไรเราเกี่ยวกับเทสลารุ่นนี้ได้บ้าง

Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้าจากเทสลาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทั่วโลก ล่าสุดได้กลับมาเป็นกระแสและมีคนพูดถึงทั่วโลก เนื่องจากมีเหตุตึกถล่มในจีนทำให้รถเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่ Tesla Model Y กลับยังคงมีสภาพดีกว่ารถคันอื่นๆ ชี้ให้เห็นถึงความทนทานของตัวถังและหลังคาของรถเทสลารุ่นนี้ 

ภาพรถคันอื่นๆที่อยู่ในเหตุการณ์ตึกถล่มในจีน

ตามรายงานของท้องถิ่น ได้มีพายุฝนตกหนักทำให้กำแพงริมถนนพังทลาย โดยภาพถ่ายและวิดีโอของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเผยให้เห็นอิฐและเศษซากอื่นๆ เกลื่อนไปทั่วถนน แม้ว่าจะมองเห็นได้ยากเนื่องจากความเสียหายอย่างกว้างขวาง แต่รถยนต์หลายคันที่จอดอยู่ข้างถนนก็ถูกกำแพงหล่นทับจนแทบไม่เห็นซาก แต่ Tesla Model Y ยังคงมีสภาพดีที่สุด

แม้ว่ากำแพงตึกจะตกลงมาทับ Tesla Model Y แต่หลังคากระจกก็สามารถทนต่อน้ำหนักทั้งหมดนั้นได้ และยังช่วยให้ห้องโดยสารของรถยังอยู่ในสภาพดีเยี่ยม ช่วยปกป้องผู้โดยสารขณะเกิดเหตุ ซึ่งตรงกันข้ามรถคันอื่นๆที่ถูกกำแพงทับจนแบนแทบไม่เห็นซากตัวรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Tesla Model Y พิสูจน์ความถึกทน โดนตึกถล่ม แต่หลังคารถยังคงสภาพดี คนขับรอด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หลังคากระจกของ Model Y แสดงให้เห็นความแข็งแกร่งอันน่าทึ่ง อุบัติเหตุในฟลอริดาในปี 2021  มีรถ Tesla Model Y ชนท้ายรถอีกคันด้วยแรงจนต้องนั่งอยู่บนรถ SUV ไฟฟ้า โดยมีล้อวางอยู่บนหลังคากระจก

ที่มา : driveteslacanada

 

related