svasdssvasds

Tesla Model 3 Highland เปิดตัวสเปค ราคาเริ่ม 1.2 ล้านบาท ขายไทยปลายปีนี้

Tesla Model 3 Highland เปิดตัวสเปค ราคาเริ่ม 1.2 ล้านบาท ขายไทยปลายปีนี้

Tesla Model 3 Highland เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางเทสลา ได้มีข่าวลือว่าจะมีราคาขายในจีนราวๆ 1.2 ล้านบาท ซึ่งได้ปรับดีไซน์และราคาใหม่ทั้งหมด และยังมีแนวโน้มที่จะเข้าไทยปลายปีนี้อีกด้วย

Tesla Model 3 Highland รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นล่าสุดของจากเทสลา ซึ่งรุ่นนี้ปรับโฉมดีไซน์ใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นไฟท้าย , ไฟหน้า, ล้อใหม่ และอื่นๆอีกมากมาย คาดว่าจะมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ด้วย เรามาดูกันว่า Tesla Model 3 ตัวใหม่จะน่าสนใจแค่ไหน และทำไมราคาถึงอาจจะถูกลง

Tesla Model 3 Highland เปิดตัวสเปค ราคาเริ่ม 1.2 ล้านบาท ขายไทยปลายปีนี้ Tesla Model 3 Highland รุ่นใหม่ จะมีการปรับเปลี่ยนไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ให้โฉบเฉี่ยวขึ้น และอาจมีการใช้ล้อ 7 ก้านคู่ใหม่ที่อาจมาแทนล้อ 5 ก้านคู่เดิมที่เคยใช้ในรุ่น RWD 

รวมถึงภายในของ Tesla Model 3 Highland อาจมีการปรับคอนโซลหน้าที่ขนาดใหญ่ขึ้น เปลี่ยนวัสดุตกแต่งจากที่เคยเป็นไม้ ก็กลายเป็นวัสดุที่ดูเหมือนมีผิวสัมผัสคล้ายโลหะ ซึ่งนี่อาจเป็นการลดต้นทุนที่ทำให้เทสลารุ่นใหม่มีราคาถูกลงได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

Tesla Model 3 Highland เปิดตัวสเปค ราคาเริ่ม 1.2 ล้านบาท ขายไทยปลายปีนี้ Tesla Model 3 Highland ยังมีภาพหลุดเบาะคู่หน้าที่เปลี่ยนไปใช้วัสดุแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบระบายอากาศหรือระบบเป่าร้อน-เย็นอีกด้วย ซึ่งถือว่าน่าสนใจมากๆสำหรับคนชอบความผ่อนคลาย

สเปค Tesla Model 3 Highland

Tesla Model 3 Highland จะใช้แบตเตอรี่ Lithium-Iron Phosphate (LFP) ชื่อว่า M3P จากบริษัทระดับโลก ซึ่งจะมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้น แถมยังจุพลังงานได้มากขึ้น 15-20%

Tesla Model 3 Highland ยังได้มีการอัปเดตระบบฮาร์ดแวร์ของตัวรถที่มีการอัปเกรดใหม่เป็นระบบ Hardware 4.0 หรือ HW4.0 ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ต่างๆล้ำสมัยยิ่งขึ้นไปอีก เช่น กล้องรอบคันรุ่นใหม่ ชัด 5 ล้านพิกเซล และระบบเรดาร์ความละเอียดสูง หรือ HD Radar ที่สามารถตรวจวัดระยะสิ่งของได้ไกลขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า

Tesla Model 3 จะเปิดตัววันไหน? 

Chinese Securities Journal ได้เผยว่า Tesla เริ่มทดลองการผลิตในโรงงาน Giga Shanghai แล้ว และอาจเริ่มส่งมอบ Tesla Model 3 รุ่นใหม่ ภายในเดือนสิงหาคม 2023 นี้ ซึ่งคาดว่าจะเข้าไทยมาจำหน่ายในปลายปีนี้ด้วย

ที่มา : drive

related