svasdssvasds

รถ EV สวิตเซอร์แลนด์ ทำลายสถิติโลก ทำความเร็ว 0-100 กม. ในเวลาไม่ถึง 1 วินาที

รถ EV สวิตเซอร์แลนด์ ทำลายสถิติโลก ทำความเร็ว 0-100 กม. ในเวลาไม่ถึง 1 วินาที

รถ EV ที่พัฒนาโดยนักศึกษาสวิตเซอร์แลนด์ หรือทีม AMZ กำลังเป็นกระแสและถูกพูดถึงในโซเชียล เนื่องจากได้ทำลายสถิติโลก รถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาไม่ถึง 1 วินาที

รถ EV ที่ถูกพัฒนาโดยทีมนักศึกษาสวิตเซอร์แลนด์หรือ "AMZ" ได้ทำลายสถิติโลกเป็นที่เรียบร้อย รถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งวินาที ซึ่งถือว่าเร็วระดับเดียวกับไฮเปอร์คาร์เลยทีเดียว

ซึ่งนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้อนาคตรถยนต์ไฟฟ้าอาจไม่ใช่ผลิตและพัฒนาเพื่อใช้งานทั่วไปเพราะรถ EV ยังสามารถทำความเร็วได้ง่ายกว่ารถน้ำมันทั่วไปอีกด้วย

รถ EV สวิตเซอร์แลนด์ ทำลายสถิติโลก ทำความเร็ว 0-100 กม. ในเวลาไม่ถึง 1 วินาที

 

Academic Motorsports Club Zurich (AMZ) ซึ่งประกอบด้วยนักศึกษาจาก ETH Zurich และ Lucerne University of Applied Sciences ได้สร้างทีมนักแข่งรถ EV ที่ทำลายสถิติเหล่านี้มาหลายปีแล้ว ซึ่งในปัจจุบันทีม AMZ ได้สร้างสถิติเร่งความเร็วของรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2014 และอีกครั้งในปี 2016 ซึ่งล่าสุดได้ทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง  0.956 วินาทีจาก โดยสถิตินี้ได้รับการรับรองโดยกินเนสส์เรียบร้อยแล้ว

ความเร็วที่ทำลายสถิติโลกนี้ เมื่อเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้ายอดฮิต Tesla ที่สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 2.3 วินาที แต่รถยนต์ไฟฟ้าจากทีมนักศึกษาสวิตเซอร์แลนด์นี้ทำได้มากกว่านั้น และเร็วจนไม่น่าเชื่อ 

ปัจจุบันได้มีหลากหลายรายการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าเกิดขึ้นมามากมายแล้ว เช่น Formula-E ซึ่งจากเดิมที่เคยเป็น F1 และใช้เชื้อเพลิงน้ำมันเป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันได้หันมาใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ที่มา : newatlas

related