svasdssvasds

Homepro เตรียมใช้ "รถบรรทุกไฟฟ้า" หวังลดต้นทุนค่าส่ง ช่วยโลกลดคาร์บอน

Homepro เตรียมใช้ "รถบรรทุกไฟฟ้า" หวังลดต้นทุนค่าส่ง ช่วยโลกลดคาร์บอน

Homepro กำลังเริ่มใช้รถขนส่งไฟฟ้า 100% เป็นจำนวน 10 คัน ซึ่งเป็นตัวอย่างของธุรกิจที่เข้าสู่เทรนด์รักษ์โลก และความยั่งยืน ซึ่งในปี 2035 โฮมโปรจะเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในระบบการขนส่ง

Homepro เตรียมเริ่มใช้รถบรรทุกไฟฟ้า 100% เป็นจำนวน 10 คัน และยังวางแผนเปลี่ยนเป็นรถขนส่งไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2035 ซึ่งได้หวังว่าจะลดต้นทุนค่าขนส่งได้ 21% ในอนาคต สอดคล้องกับเทรนด์รักษ์โลกและความยั่งยืนที่กำลังเป็นให้ความสำคัญในยุคปัจจุบัน 

รถบรรทุกไฟฟ้าโฮมโปร โฮมโปร ได้เลือกใช้รถบรรทุกไฟฟ้า 100% โดยสเปคจะสามารถวิ่งได้ระยะทาง 160 กม./ชาร์จ ซึ่งทำให้สามารถส่งสินค้าให้จบในรอบเดียวโดยไม่ต้องชาร์จ ซึ่งรถขนส่งคันนี้สามารถบรรทุกหนักได้สูงสุดครั้งละ 1-1.5 ตันเลยทีเดียว 

การเปลี่ยนรถขนส่งที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นรถบรรทุกไฟฟ้า นอกจากช่วยลดค่าขนส่งได้ แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดมลภาวะได้อีกด้วยด้วย

ซึ่งทาง Homepro จะสามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 16.19 ตันคาร์บอนต่อคันต่อปี หรือเมื่อเทียบกับรถบรรทุกไฟฟ้า 10 คัน เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 568 ต้น

โฮมโปร ถือเป็นธุรกิจที่ขายอุปกรณ์ก่อสร้างเจ้าแรกๆที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับธุรกิจอื่นๆในไทยให้เปลี่ยนมาใช้พลังงานทางเลือกเพิ่มขึ้นในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปัจจุบันธุรกิจต่างๆโดยเฉพาะธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถบรรทุก รถพ่วง เริ่มความสำคัญเกี่ยวกับการเปลี่ยนมาใช้รถบรรทุกไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นโครงการลดคาร์บอนต่างๆ

และยิ่งในปัจจุบันราคาน้ำมันเชื้อเพลิงยังคงสูงขึ้นและไม่มีวี่แววที่จะลดลง การหันมาใช้รถบรรทุกไฟฟ้าหรือรถขนส่งพลังงานทางเลือกก็ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจอื่นๆด้วย 

related