svasdssvasds

BYD Dolphin เปิดตัวรุ่นพิเศษ Commemorative Edition ฉลองยอดขาย 5 แสนคัน

BYD Dolphin เปิดตัวรุ่นพิเศษ Commemorative Edition ฉลองยอดขาย 5 แสนคัน

BYD Dolphin รถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายจีนที่ได้รับกระแสตอบรับทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย เปิดตัวรุ่นพิเศษ BYD Dolphin Commemorative Edition ปรับโฉมใหม่ชุดแต่งให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น แต่สเปคและราคายังคงเหมือนเดิม

BYD Dolphin Commemorative Edition รถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง เนื่องจาก BYD Dolphin รุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษที่เฉลิมฉลองยอดขายครบ 5 แสนคันของ BYD Dolphin

รุ่นพิเศษได้ปรับโฉมดีไซน์ใหม่ทั้งภายในและภายนอกให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น เรามาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้างสำหรับรุ่นนี้

BYD Dolphin Commemorative Edition มาพร้อมสีตัวถังใหม่สีแดงหลังคาดำ Delan Black และ Heat Wave Crimson ซึ่งด้านหน้ายังคงมาพร้อมกับกระจังหน้าแบบปิดสีดำ 

ด้านหน้าตัวรถ BYD Dolphin Commemorative Edition  ได้รับการปรับเปลี่ยนชุดแต่งเพิ่มเติมใหม่หมด โดยจะมีกับชุดกันหน้าใหม่ที่จะเป็นชิ้นงานสีดำ เสริมความสปอร์ตด้วยลิ้นหน้าที่มีสีเดียวกับตัวรถ 

 

 

ชุดแต่งรอบคันของ BYD Dolphin Commemorative Edition เลือกใช้เฉดสีดำทั้งหมด สเกิร์ตข้างประตูและสปอยเลอร์หลังคาขนาดใหญ่ รวมทั้งฝาครอบกระจกมองข้าง รวมถึงกันชนหลังดีไซน์ใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปกติ พร้อมกับล้ออัลลอยสีดำสลับแดงขนาด 16-17 นิ้ว

ภายในที่เปลี่ยนไปคือ แผงแดชบอร์ดที่ตกแต่งด้วยแถบสีแดง เบาะเย็บเดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดง พร้อมปักโลโก้พิเศษ 50 ด้วยด้ายสีแดง ที่พนักพิงศีรษะ 

สเปค BYD Dolphin Commemorative Edition

BYD Dolphin Commemorative Edition รุ่น Pro ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 70 kW พละกำลัง 95 แรงม้า มาพร้อมแรงบิด 180 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-50 กม./ ชม. ในเวลา 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 150 กม./ ชม. 

แบตเตอรี่ Blade Battery ขนาดความจุ 44.9 kWh ชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง วิ่งไกลสุด 405 กม. ตามมาตรฐาน NEDC 

BYD Dolphin Commemorative Edition รุ่น Plus มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 130 kW พละกำลัง 177 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-50 กม./ ชม. ในเวลา 3 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กม./ ชม.

แบตเตอรี่ Blade Battery ที่มีขนาดความจุ 44.9 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 420 กม. ตามมาตรฐาน NEDC 

 

 

ราคา BYD Dolphin Commemorative Edition

BYD Dolphin Commemorative Edition รุ่นพิเศษที่วางจำหน่ายในจีนจะมีให้เลือก 2 รุ่น โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 126,800-139,800 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 6.35-6.89 แสนบาท ซึ่งหากเข้าไทยคาดว่าจะไม่ต่างกับรุ่นก่อนหน้านี้มากนัก 

related