svasdssvasds

BYD Seal และ BYD Dolphin รุ่นอื่นๆ เริ่มปรับลดราคาในจีน สูงสุดกว่า 90,000 บาท

BYD Seal และ BYD Dolphin รุ่นอื่นๆ เริ่มปรับลดราคาในจีน สูงสุดกว่า 90,000 บาท

BYD Seal และ BYD Dolphin ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นกระแสในประเทศไทยอย่างมาก ซึ่งล่าสุดได้มีการปรับลดราคาในจีนหลายรุ่น ซึ่งส่วนลดสูงสุดถึง 90,000 บาท โดยโปรโมชั่นนี้จะเริ่มในจีนตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้ - 30 พ.ย. นี้

BYD Seal และ BYD Dolphin ได้ปรับลดราคาในจีน โดยโปรโมชั่นลดราคานี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้ ถึง 30 พ.ย. ซึ่งเป็นระยะเวลา 1 เดือนที่ BYD ในจีนจะทำการลดราคารถยนต์ไฟฟ้าแต่ละรุ่นดังนี้

BYD รุ่น Frigate 07 เป็นรุ่นที่ลดราคาสูงสุดถึง 89,000 บาท (18,000 หยวน) และรุ่นยอดฮิตอย่าง BYD Dolphin และ BYD Seal รวมถึง Song Plus และ Destroyer ปรับลดราคา 24,000 - 34,000 บาท (5,000 - 7,000 หยวน)  

BYD Seal และ BYD Dolphin รุ่นอื่นๆ เริ่มปรับลดราคาในจีน สูงสุดกว่า 90,000 บาท

ซึ่งถือว่าการปรับลดราคาน่าจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มจะมีการแข่งขันสูง ประกอบกับเทคโนโลยีการผลิตต่างๆ เริ่มเติบโตและคล่องตัวมากขึ้น ทำให้หลากหลายค่ายรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มทำการปรับลดราคาเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากคู่แข่ง

BYD Frigate 07 ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้มีสงครามเกี่ยวกับเซมิคอนดักเตอร์ซึ่งทำให้หลากหลายค่ายรถยนต์ได้ทำการปรับลดออฟชั่นลงหลากหลายเจ้า เนื่องจากเซมิคอนดักเตอร์มีราคาสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเจ้าใหญ่ๆอย่าง BYD และ Tesla ที่มีพาร์ทเนอร์ใหญ่อยู่แล้ว ก็ยังมีข้อได้เปรียบในด้านอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ประกอบรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ จึงสามารถทำสงครามราคาเพื่อแข่งขันกันได้อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด Tesla Model 3 Refreshed ก็ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุดมาในราคาใกล้เคียงกับ BYD Seal ซึ่งยังมีรุ่นอื่นๆ เช่น BYD Song Plus ก็มาเป็นคู่แข่งกับ Tesla Model Y ที่ได้มีการปรับลดราคาในไทยไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเชื่อว่าหากมีการแข่งขันกันด้านราคาอย่างต่อเนื่องแบบนี้จะส่งผลให้รถยนต์ไฟฟ้าปรับลดราคาลงอีกหลากหลายแบรนด์ 

ซึ่งมองกลับมาในประเทศไทย BYD ก็มีโอกาสจะปรับลดราคาลงเพื่อสู้กับคู่แข่งหลายๆเจ้าที่จะมาเช่นกัน ยกตัวอย่าง Changan ที่กำลังจะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย ก็จะเป็นคู่แข่งโดยตรงหลายรุ่นของ BYD ซึ่งคนที่กำลังคิดจะตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าคงต้องจับตาดูให้ดี เพราะยังอาจมีมาตรการรัฐต่างๆที่จะช่วยสนับสนุนให้คนหันมาใช้รถ EV มากขึ้นในอนาคต ประกอบกับการลงทุนที่ทั่วโลกกำลังเข้ามาเข้าถึงในประเทศไทย

ที่มา : weibo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related