svasdssvasds

Chery Omoda E5 จ่อเปิดตัวในไทยปีนี้ คาดราคาต่ำล้านบาท สเปควิ่งไกล 550 กม.

Chery Omoda E5 จ่อเปิดตัวในไทยปีนี้ คาดราคาต่ำล้านบาท สเปควิ่งไกล 550 กม.

Chery OMODA E5 ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งจะมาเป็นคู่แข่งกับ BYD Atto 3 ,MG ZS EV และ Neta X ที่กำลังจะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย

Chery OMODA 5 เตรียมแผนเข้ามาจำหน่ายและทำการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในปีนี้ ซึ่ง Chery เป็นผู้ผลิตรถสัญชาติจีน โดยมีหุ้นใหญ่เป็นรัฐบาลท้องถิ่นจีน ซึ่ง OMODA 5 จะมาเป็นรุ่นแรกที่เข้ามาขายในไทยและอาจมีรุ่นต่อๆไปที่เป็น Plug-In Hybrid หรือ PHEV เข้ามาจำหน่ายด้วย

Credit : Chery ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ Chery มีแผนจะเข้ามาล้มแชมป์ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งคู่แข่งโดยตรงนั้นคือ BYD Atto 3 ในปัจจุบันนั่นเอง แต่เชื่อว่าปัจจุบัน BYD ได้ครองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ต้องรอดูกันอีกครั้งว่า Chery จะมีโปรโมชั่นหรือส่วนลดอะไรบ้าง

ภายในรถ OMODA 5 EV

สเปค OMODA 5 EV

Credit : Chery Chery OMODA 5 ยาว 4,400 มิลลิเมตร กว้าง 1,830 มิลลิเมตร สูง 1,588 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,630 มิลลิเมตร

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 221 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 61 kWh อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.8 วินาที 

วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 450 km. ต่อชาร์จ (WLTP), วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 550 km. ต่อชาร์จ (NEDC)

ราคา OMODA 5 EV

OMODA 5 คาดว่าจะเปิดราคาในไทยต่ำกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งอย่างไรต้องรอลุ้นการเปิดตัวสเปคและราคาอย่างเป็นทางการในปีนี้อีกครั้ง

เมื่อเทียบกันกับคู่แข่งอย่าง BYD Atto 3 และ MG ZS EV ที่วางจำหน่ายอยู่ในตลาดปัจจุบัน ถือว่ามีสเปคใกล้เคียงกันทั้งขนาดตัวรถที่ต่างกันไม่มาก ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จ แต่อยู่ที่ว่าราคาของ OMODA 5 จะสามารถตีตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยได้หรือไม่คงต้องมารอลุ้นราคากันอีกครั้ง

ที่มา : Chery

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related