svasdssvasds

5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก ส่องดูแบรนด์ไหน? แเอคชั่นรักษ์โลก !

5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก ส่องดูแบรนด์ไหน? แเอคชั่นรักษ์โลก !

5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก ลูกค้ายุคใหม่หันมาใส่ใจแบรนด์ที่รักษ์โลกมากขึ่้น ผู้ประกอบการจึงต้องเร่งผลิตสินค้าให้รับเทรนด์เใหม่ วันนี้จะพาส่องดูแบรนด์ไหน? แเอคชั่นรักษ์โลก ! รับวันสิ่งแวดล้อมโลก

ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจเลือกซื้อสินค้า และบริการที่รักษ์โลกมากขึ้น ในขณะที่แบรนด์เองก็เริ่มหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อเอาใจลูกค้าสายรักษ์โลกในปัจจุบัน และรับเทรนด์แห่งอนาคต พรุ่งนี้  5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก เชื่อว่าภาคธุรกิจทั่วโลกจะเอามาทำกิจกรรมทางการตลาดว่าด้วยเรื่องของการักษ์โลก ซึ่งประเทศไทยเองผู้ประกอบการหลายรายก็หันมาให้ความสำคัญเรื่องนี้มาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่13 สงขลา เปิดเผยว่า เป็นวันที่ควรจะทำอะไรสักอย่างเพื่อสภาพแวดล้อมของเราที่ย่ำแย่ลงทุกวัน สังเกตได้จากปรากฏการณ์ต่าง ๆ ทั้งหิมะขั้วโลกเหนือละลาย น้ำท่วม แผ่นดินไหว หรืออากาศร้อนขึ้น ซึ่งผลเหล่านี้ล้วนมาจากการที่มนุษย์เป็นคนทำลายธรรมชาติ ทำลายสิ่งแวดล้อมดี ๆ นั่นเอง ทำให้หน่วยงานของโลกจัดตั้งวันสิ่งแวดล้อมโลกขึ้น

ทรู-ดีแทค เปิดแนวทางรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ

ทั้งนี้เนื่องในวันที่5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก จะพามาส่องดูว่ามีแบรนด์ไหนบ้าง ที่ออกมาแเอคชั่นรักษ์โลก ! เนื่องในวันสำคัญนี้ มาเริ่มกันที่ ทรู-ดีแทค เปิดแนวทางรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ รอบเสาสัญญาณครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย หนึ่งในภารกิจหลักหลังการควบรวมทรู-ดีแทค คือ การส่งมอบเครือข่ายสัญญาณที่ดียิ่งกว่า ครอบคลุมยิ่งขึ้นทั่วไทย โดยที่ผ่านมา การติดตั้งเสาสัญญาณ

5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก ส่องดูแบรนด์ไหน? แเอคชั่นรักษ์โลก !

โดยจะทำให้ทุกพื้นที่ที่ทรูและดีแทคติดตั้งเสาสัญญาณจะมีการนำปัจจัยเรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ หรือ Biodiversity มาใช้ในการวางแผน โดยทีมปฏิบัติการจะทำการสำรวจสิ่งมีชีวิตนานาพันธุ์ในระบบนิเวศรอบพื้นที่เสาสัญญาณ ควบคู่กับการปลูกต้นไม้เพื่อให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยสมบูรณ์ของสัตว์และพันธุ์พืช เพื่อบรรลุเป้าหมายที่จะไม่ก่อให้เกิดความสูญเสียคุณค่าด้านความหลากหลายทางชีวภาพสุทธิ และไม่ก่อให้เกิดการสูญเสียพื้นที่ป่าไม้สุทธิ ภายในปี 2573 สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ หรือ SDGs “เป้าหมายที่ 15 ปกป้อง ฟื้นฟู และส่งเสริมการใช้ระบบนิเวศบนบกอย่างยั่งยืน” โดยมีกระบวนการที่ชัดเจน

1. คัดกรองและคัดเลือกพื้นที่ตั้งเสาสัญญาณ

2. ประเมินและจัดลำดับความสำคัญของพื้นที่เสี่ยง

3. ดำเนินตามแผนแก้ไข ป้องกัน เพื่อลดผลกระทบ

4. สร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนโดยรอบ

จากผลการศึกษาในปี 2564 พบว่ามีพื้นที่เสาสัญญาณที่อาจอยู่ในระดับเสี่ยงด้านความหลากหลายทางชีวภาพ คิดเป็นสัดส่วนที่ 0.38% ซึ่งจะต้องนำไปประเมินเพิ่มเติม พร้อมหารือผู้เชี่ยวชาญเพื่อวางแผนดำเนินการแก้ไข ป้องกัน

บางจากให้ลูกค้าเติมน้ำมันรับข้าวลดโลกร้อน

ต่อมา คือ บางจาก ซึ่งหากลูกค้าเติมน้ำมันบางจากรับข้าวลดโลกร้อน (Thai Rice NAMA) วันสิ่งแวดล้อมโลกโดยบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คัดสรรข้าวลดโลกร้อน (Thai Rice NAMA) มาเป็นของสมนาคุณลูกค้ารับวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อสนับสนุนเกษตรกรที่ใช้กระบวนการปลูกข้าววิถีใหม่ที่ช่วยลดสาเหตุการเกิดภาวะโลกร้อน โดยเติมน้ำมันครบทุก 900 บาท รับฟรี ข้าวลดโลกร้อน ขนาด 200 กรัม 1 ถุง มูลค่า 15 บาท ตั้งแต่วันที่ 5 - 30 มิถุนายน 2566 (หรือจนกว่าของจะหมด) ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากในเขตกรุงเทพฯ ที่ร่วมรายการ  ตรวจสอบรายชื่อและรายละเอียดได้ที่ www.bangchakmarketplace.com

5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก ส่องดูแบรนด์ไหน? แเอคชั่นรักษ์โลก !

สยามพิวรรธน์ยกทัพกิจกรรมฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

แบรนด์ต่อมา คือ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ โดยจะเร่งสร้างปลุกสำนึกรักษ์โลก สร้างการมีส่วนร่วมในระดับโลก ยกทัพกิจกรรมฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มิ.ย.-ก.ค. 2566 นี้ ซึ่งสยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความยั่งยืน โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าร่วมฟื้นฟู และส่งต่อโลกที่น่าอยู่ให้กับทุกชีวิต ตลอดระยะเวลาการดำเนินการที่ผ่านมาเราได้บรรจุการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้เข้าไปอยู่ในกระบวนการดำเนินธุรกิจ

เช่น แนวคิด Smart Building ที่มุ่งอนุรักษ์พลังงาน เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในศูนย์การค้าของสยามพิวรรธน์ โครงการบริหารจัดการขยะแบบครบวงจรภายใต้ Siam Piwat 360° Waste Journey to Zero Waste ซึ่งต่อยอดไปสู่การสร้าง Recycle Collection Center จุดรับขยะแบบไดรฟ์ทรูแห่งแรกของประเทศไทย พร้อมยกระดับการสร้าง Eco Community ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพมหานคร และเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกตรงกับวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี สยามพิวรรธน์ได้เตรียมกิจกรรมไฮไลต์

เซเว่นอีเลฟเว่นชวนลูกค้าปฎิเสธรับพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง

ถัดมา คือ เซเว่นอีเลฟเว่น ที่เดินหน้เปักธงรับ “วันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนา 66”  ชวนลูกค้าทั่วประเทศ ปฎิเสธรับพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งกับชาเลนท์ “แค่ไม่รับ = ปลูกต้นไม้” บน 7APP พร้อมติดแฮชแท็ก #BeatPlasticPollution โดยนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่  กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและสอดคล้องกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล หรือ ESG ซึ่งในมิติของด้านสิ่งแวดล้อมนั้น ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบาย 7 Go Green เพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมง

5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก ส่องดูแบรนด์ไหน? แเอคชั่นรักษ์โลก !

 

ทั้งนี้มีเป้าหมายที่จะปลูกไม้ยืนต้นเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวและช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจกให้กับพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ ผ่านโครงการ"ปลูกป่า ปลูกอนาคต" เป็นไปตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกันและเพื่อสอดรับกับ "วันสิ่งแวดล้อมโลก 2566" ที่กำหนดในธีม “รักษ์โลก ลดพลาสติก” เซเว่น อีเลฟเว่น จึงขอเชิญชวนลูกค้าทั่วประเทศปฎิเสธการรับถุงพลาสติก ช้อน ส้อม และหลอด  เปลี่ยนเป็นหยดน้ำเพื่อปลูกต้นไม้ใน 7APP ผ่านชาเลนท์ “แค่ไม่รับ=ปลูกต้นไม้” ตั้งแต่วันนี้ – 23 กรกฎาคม 2566 ปลูกต้นไม้ง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว 

SCGHOME รับเทรนด์ใหม่รักษ์โลก พ่วงสถาปัตย์ฮวงจุ้ย มาแรง! 

สุดท้ายคือ กลุ่มSCG ที่ยั่งคงยืนหยัดทำธุรกิจแบบรักษ์โลก และเข้าใจและให้ความสำคัญกับวิกฤติโลกร้อน (Climate Emergency) ที่ทวีความรุนแรงและส่งผลกระทบใกล้ตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามแนวทาง ESG (Environmental, Social and Governance)ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม สร้างสังคมน่าอยู่อย่างมีธรรมาภิบาล และขอชวนทุกคนเปลี่ยนการใช้ชีวิต โดยเฉพาะ SCGHOME ที่เดินหน้าทั้งผลิตสินค้า และบริการรักษ์โลก โดย 5 มิถุนายน วันสิ่งแวดล้อมโลก ปีก่อน SCGHOME.COM ได้ชวนทุกท่านมา รักษ์โลกง่าย ๆ เริ่มได้ที่ตัวเราตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรที่เราใช้ไปให้เกิดประโยชน์สูงสุด มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้างที่เราสามารถทำได้เลย! ด้วยการจำหน่วยผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ราคาเริ่มต้น 120.00 บาท / ชิ้น

5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก ส่องดูแบรนด์ไหน? แเอคชั่นรักษ์โลก !

นอกจาก SCG HOME จะเดินหน้ารักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับเทรนดูลูกค้าที่กำลังมาแรง SCG HOME ยังเกาะสถาปัตย์ฮวงจุ้ยที่กำลังมาแรงในตอนนี้ โดยSCG HOME Experience เปิดตัวทัพสถาปนิกมือฉมัง ชู ‘สถาปัตย์ฮวงจุ้ย’รุกตลาด รับแนวโน้มสายมูเติบโตต่อเนื่อง มูลค่าตลาดเฉียด 1 พันล้านบาทพร้อมเฟ้นหานิวเจน ประกวดแบบบ้านสู่แบบจริงในงาน Open House 2023

โดยธัญญ์กวิน บุดดีมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า SCG HOME Experience Open House 2023 ได้ทำการเปิดตัวทีมสถาปนิก Living Design Studio อย่างเป็นทางการ เพื่อช่วยเติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่มาปรึกษาและขอข้อแนะนำที่ถูกต้อง ตรงใจ โดยเน้นตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเจ้าของบ้านในคอนเซปต์ Smart Eco Care สอดรับแนวโน้มตลาดปัจจุบันที่ให้ความสำคัญในการออกแบบตอบโจทย์ฟังชันการอยู่อาศัยมากขึ้น อาทิ การทำบ้านแบบสมาร์ทโฮมในยุคดิจิทัลด้วยการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ที่รองรับการใช้ชีวิตที่ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น การประหยัดพลังงานไฟฟ้าด้วยการติดระบบหลังคาโซลาร์ ความปลอดภัยและถูกสุขลักษณะสำหรับสมาชิกในครอบครัว นอกจากจะให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุในครอบครัวแล้ว ปัจจุบันลูกค้าคำนึงยังถึงเรื่อง Well-being มากขึ้น เป็นต้น

5 มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก ส่องดูแบรนด์ไหน? แเอคชั่นรักษ์โลก !

สำหรับทีมสถาปนิก SCG Living Design Studio มีความเชี่ยวชาญ สามารถถอดรหัสเรื่องบ้านให้ลูกค้าได้อย่างลงตัวตั้งแต่การอยู่อาศัยคนเดียว ครอบครัวเดี่ยว ครอบครัวขยาย ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน โดยบริการดังกล่าวจะเป็นส่วนเสริมธุรกิจของ SCG HOME Experience ซึ่งจะแตกต่างจากบริษัทสถาปนิก เนื่องจากบริษัทมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าเจ้าของบ้านและที่อยู่อาศัยเป็นหลัก ปัจจุบันครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ขณะที่กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างด้านการดีไซน์บ้าน บริษัทได้นำการออกแบบเชิงสถาปัตย์ฮวงจุ้ย ขยายธุรกิจแก่บริษัท เป็นการเติมเต็มความต้องการของลูกค้า เนื่องจากปัจจุบันตลาดด้านความเชื่อ เป็นเทรนด์ที่คนทุกเพศทุกวัยหันมาให้ความสำคัญ ประกอบกับเรื่องฮวงจุ้ยบ้านเป็นของคู่กันกับเจ้าของบ้าน ซึ่งเมื่อนำมาผนวกกับงานสถาปัตย์นับว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ในตลาดมีคู่แข่งน้อยราย จึงเป็นโอกาสสำคัญของ SCG HOME Experience ในการเป็นผู้นำด้านสถาปัตย์ฮวงจุ้ย ซึ่งทีมสถาปนิกของบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านวัสดุศาสตร์ผสานกับองค์ความรู้พื้นฐานด้านฮวงจุ้ยที่สามารถออกแบบบ้านได้ถูกหลักและสร้างความสบายใจให้แก่ลูกค้า จึงทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี

ทั้งนี้จากการทดลองตลาด พบว่ามีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดการณ์มูลค่าตลาดสถาปัตย์ฮวงจุ้ยในปี 2566 อยู่ที่ประมาณ 900 ล้านบาท คาดว่าจำนวนลูกค้าที่จะใช้บริการออกแบบบ้านทั้งบ้านใหม่และรีโนเวทจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 15% โดยเป็นกลุ่มงานรีโนเวทเป็นกลุ่มหลัก นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ ยอดฮวงจุ้ย ซินแสพรภพ ปองทอง ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันให้ผู้ที่สนใจสามารถดูฮวงจุ้ยเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง ซึ่งลูกค้าที่สนใจแต่ไม่มีซินแสสามารถใช้บริการร่วมกันกับบริการออกแบบได้

ขณะที่เจือ คุปติทัฬหิ สถาปนิกอาวุโส Living Experience Designer บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มการออกแบบและตกแต่งบ้านในปี 2023 พบว่าเจ้าของบ้านให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่จะเลือกโซลูชันที่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น โดยวัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือมีส่วนช่วยด้านการประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นปัจจัยที่เจ้าของบ้านให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้นและเอสซีจีมีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์และสามารถนำมาประยุกต์ในการออกแบบได้

 

 

related