svasdssvasds

กรมควบคุมมลพิษ แนะผันน้ำ-บำบัดน้ำเสียในคลอง ก่อนปล่อยลงแม่น้ำท่าจีน

กรมควบคุมมลพิษ แนะผันน้ำ-บำบัดน้ำเสียในคลอง ก่อนปล่อยลงแม่น้ำท่าจีน

ปกป้องแม่น้ำท่าจีน ! กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) นำเจ้าหน้าที่ลงตรวจคลอง จ.สมุทรสาคร พร้อมกันนี้เสนอผันน้ำและการบำบัดน้ำเสียในคลอง ก่อนปล่อยลงแม่ท่าจีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ลงพื้นที่ประชุมหารือแนวทางการปรับปรุงคุณภาพน้ำคลองภาษีเจริญ คลองกระทุ่มแบน คลองสี่วาพาสวัสดิ์ และคลองสาขาจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5 สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสาคร โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาภาษีเจริญ และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้คพ.ได้นำเสนอแนวทางการจัดการคุณภาพน้ำ โดยการผันน้ำและการบำบัดน้ำเสียในคลอง น้ำดีไล่น้ำเสีย ซึ่งมีประเด็นสำคัญประกอบด้วย แนวทางการผันน้ำจากคลองภาษีเจริญเข้าสู่คลองกระทุ่มแบน คลองมะเดื่อ และคลองแสนสุข ลงสู่คลองสี่พาสวัสดิ์ ตัวอย่างเทคโนโลยีการบำบัดน้ำเสียในคลอง แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ในการใช้น้ำดีไล่น้ำเสียพื้นที่คลองกระทุ่มแบน

อนุรักษ์แม่น้ำท่าจีน

อย่างไรก็ตามที่ประชุมมีข้อหารือเพิ่มเติมในประเด็นต่างๆ อาทิ การเลือกรูปแบบที่เหมาะสมในการผลักดันน้ำ การบำบัดน้ำเสียในคลองสาขาก่อนปล่อยลงแม่น้ำท่าจีน การตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายกับแหล่งกำเนิดมลพิษ การสร้างจิตสำนึกสำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ปัญหาการรุกล้ำของน้ำเค็มที่ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรรม ทั้งนี้ คพ.จะประสานและผลักดันการดำเนินงานเพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ต่อไป 

กรมควบคุมมลพิษ แนะผันน้ำ-บำบัดน้ำเสียในคลอง ก่อนปล่อยลงแม่น้ำท่าจีน

 

 

related