svasdssvasds

EPSON จับมือ WWF ช่วยกันอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าไม้ทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 3 ปี

EPSON จับมือ WWF ช่วยกันอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าไม้ทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 3 ปี

ก้าวที่ดีขององค์กรหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม EPSON จับมือ WWF ร่วมกันฟื้นฟูป่าไม้ โดยเฉพาะป่าไม้เพื่อทำกระดาษ EPSON ให้เงินสนับสนุนกว่า 59 ล้านบาท ตลอดการดำเนินงานระยะเวลา 3 ปี

เป็นก้าวที่ดีสำหรับองค์กร ด้านนโยบายสิ่งแวดล้อม เพราะนายยาสึโนริ โอกาวา ประธานบริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (EPSON) หรือแบรนด์เครื่องปริ้นชื่อดังในไทยเนี่ยแหละ นายไซโก้ตกลงจับมือ ทำงานร่วมกับ WWF (World Wide Fund for Nature) กองทุนสุตว์ป่าโลกสากลในการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 3 ปี

นายยาสึโนริ โอกาวา ประธานบริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (EPSON) ในความเป็นจริง ก่อนหน้านี้ก็เคยร่วมงานกันในโครงการอนุรักษ์ทางทะเลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเดือนมีนาคม 2565 จึงไม่ใช่ปัญหาที่จะกลับมาร่วมมือช่วยโลกร่วมกันอีกครั้ง

โดยการดำเนินร่วมกันในครั้งนี้ จำต้องดำเนินงานภายใต้วัตถุประสงค์ 3 ประการ ได้แก่

  1. จัดการกับรอยเท้านิเวศของเอปสัน (Carbon Footprint ที่เอปสันปล่อยออกมา)
  2. สนับสนุนโครงการ การฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าของ WWF ใน 7 ประเทศทั่ว 4 ภูมิภาค
  3. สร้างการรับรู้และความเข้าใจต่อประเด็นสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย 3 ข้อดังดล่าว เอปสันจึงได้ทำการสนับสนุนด้วยเงิน 240 ล้านเยน หรือประมาณ 59 ล้านบาท สำหรับตลอดการดำเนินโครงการ 3 ปี โดยเริ่มตั้งแต่มีนาคม 2566 ในฐานะที่เอปสันเป็นองค์กรสมาชิกในโครงการ Forests Forward ของ WWF

ซึ่งโครงการนี้มีภารกิจหลักคือ กิจกรรมด้านการอนุรักษ์ป่าไม้และพื้นฟูธรรมชาติในผืนป่าที่เสียหายจากการถูกตัดไม้ในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ WWF เข้าดำเนินงาน และช่วยปรับปรุงด้านความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานให้ดียิ่งขึ้น

EPSON จับมือ WWF ช่วยกันอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าไม้ทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 3 ปี

และในฐานะเป็นแบรนด์ของเครื่องปริ้นเตอร์ที่มีส่วนในการใช้กระดาษจำนวนมหาศาลโดยตรง ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการมุ่งสร้างโลกที่มีธรรมชาติที่ดีกว่าเดิมด้วยการผลักดันการใช้ทรัพยากรป่าไม้ โดยเฉพาะป่าไม้ที่ใช้ผลิตกระดาษ ให้ภาคธุรกิจมีความรับผิดชอบมากขึ้น รวมถึงอนุรักษ์ไปยังระบบนิเวศน้ำสะอาดและกิจกรรมที่นำไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนที่กำลังตามมาในอนาคต

ด้านนายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอปสันและ WWF ได้มีการร่วมงานกันตั้งแต่ปี 2565 ในโครงการอนุรักษ์ทางทะเล เพื่อฟื้นฟูความสมบูรณ์ของระบบนิเวศทางทะเลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มจากการฟื้นฟูปะการังที่สิงคโปร์ ก่อนจะขยายไปยังอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย รวมถึงการฟื้นฟูป่าชายเลนในฟิลิปปินส์

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด โดยให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับชุมชนและหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง และพันธมิตรทางด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคู่ค้าและสื่อมวลชน สำหรับประเทศไทย เอปสันจะยังสานต่อกิจกรรมอนุรักษ์ทางทะเล ทั้งยังขยายขอบเขตการทำงานร่วมกับ WWF ประเทศไทยในการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าไม้ เพื่อปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพทั้งบนบกและใต้น้ำ”

related