svasdssvasds

รู้ไหม iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เป็นรุ่นที่รักษ์โลกที่สุดที่เคยมีมา

รู้ไหม iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เป็นรุ่นที่รักษ์โลกที่สุดที่เคยมีมา

iPhone 15 ที่ทุกคนรอคอยมาแล้ว! ฟีเจอร์น่าสนใจเยอะแถมตัวเครื่องใช้ไทเทเนียม ระดับ 5 วัสดุที่แข็งแรงทนทานกว่าเดิม ซึ่งนอกจากฟีเจอร์ไอโฟน 15 ที่เรียกความสนใจแล้ว แต่รู้ไหมว่า iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เป็น iPhone 15 รุ่นรักษ์โลกที่สุดที่เคยมีมา

iPhone 15 ออกแบบมาให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดย iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เป็นไอโฟนรุ่นรักษ์โลก ทั้งวัสดุรีไซเคิล พลังงานสะอาดที่ใช้ในการผลิต รวมถึงอุปกรณ์เสริมที่ใช้ผ้า Fine Woven แทนหนัง

Cr. Apple

Apple มีเป้าหมายว่าปี 2030 จะทำให้ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นมีความเป็นกลางทางคาร์บอน ตั้งแต่การออกแบบ การผลิต ไปจนถึงการใช้งาน โดย iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในการผลิตทุกขั้นตอนตลอดซัพพลายเชนกว่า 38% เป็นพลังงานสะอาด การออกแบบผลิตภัณฑ์ยังทำจากวัสดุรีไซเคิลและวัสดุคาร์บอนต่ำ ซึ่ง 20% ของชิ้นส่วนทั้งเครื่องสามารถนำไปรีไซเคิลได้

โครงสร้างส่วนล่างของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ใช้แบตเตอรี่โคบอลต์ที่ผ่านการรีไซเคิล 100% ใช้แร่โลหะหายากรีไซเคิล 100% ในแม่เหล็กทุกชิ้น และใช้ทองรีไซเคิล 100%ในขั้วต่อ USB-C ในส่วนบรรจุภัณฑ์ใช้เยื่อไม้เป็นหลักมากกว่า 99% ทดแทนการใช้พลาสติกแถมนำไปรีไซเคิลได้ และใช้ Ceramic Shield กันน้ำ กันฝุ่น เพื่อความทนทานในการใช้ นอกจากนี้ตัวเครื่องและกระจกปราศจากสารเคมีอันตราย เช่น สารหนู ปรอท พีวีซี เพื่อปกป้องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

Cr. Apple

อีกไฮไลท์คือ iPhone 15 เปลี่ยนมาใช้รูชาร์จและสายชาร์จแบบ USB-C หรือ Type C ซึ่งเป็น iPhone ตัวแรกที่ใช้ สายชาร์จแบบ Type C เพื่อให้ใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดพกพาอื่นๆ ได้ ตามกฎของ EU ในการลดปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์  และส่วนตัว Packaging หรือตัวกล่องของโทรศัพท์ใช้ไฟเบอร์ 99% ในการผลิต ทดแทนการใช้พลาสติกแถมยังนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย

สรุปการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการใช้งานของ iPhone 15 ซึ่ง iPhone 15 Pro 128GB ปล่อยคาร์บอนเพียง 66 กิโลกรัมคาร์บอนเทียบเท่า และ iPhone 15 Pro Max 256GB  ปล่อยคาร์บอนเพียง 75 กิโลคาร์บอนเทียบเท่า

รู้ไหม iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เป็นรุ่นที่รักษ์โลกที่สุดที่เคยมีมา

ที่มา : Apple

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :