svasdssvasds

เบียร์รักษ์โลกลดขยะอาหาร ทำจากผลไม้และขนมปังเหลือทิ้งจากซูเปอร์มาร์เก็ต

เบียร์รักษ์โลกลดขยะอาหาร ทำจากผลไม้และขนมปังเหลือทิ้งจากซูเปอร์มาร์เก็ต

ปัญหาขยะอาหารสร้างผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาหารที่ถูกทิ้งปล่อยก๊าซเรือนกระจกเทียบเท่ากับมากกว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินเสียอีก จึงมีการรีไซเคิลอาหารเหลือทิ้งให้กลับมาใช้ใหม่กันมากขึ้น อย่าง เบียร์รักษ์โลกที่ทำจากอาหารเหลือทิ้ง

คอเบียร์อยากลองมั้ย? เบียร์รักษ์โลกที่มาจากขยะอาหารหรือ Food Waste เป็นผลิตภัณฑ์ของ Local Brewing Co. โรงเบียร์ท้องถิ่นในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้นำอาหารที่เหลือจากซูเปอร์มาร์เก็ต อย่าง ผลไม้และขนมปังเหลือทิ้ง มาเข้าสู่กระบวนการหมักเบียร์

Cr. The Crafty Pint

Food Waste ที่เหลือจากซูเปอร์มาร์เก็ตถูกนำมาแปรเปลี่ยนจากขยะอาหารเป็นเครื่องดื่มเบียร์รักษ์โลกที่อัพไซเคิลมาจากผลไม้และขนมปังที่เหลือทิ้ง โดย Local Brewing Co. ได้ร่วมมือกับ Coles Liquor ธุรกิจเครือข่ายสุราในเครือ Coles group และ SecondBite องค์กรช่วยเหลือด้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย

Local Brewing Co. ได้เปิดตัวเบียร์รักษ์โลกรุ่น Surplus Series ที่ใช้ผลไม้ชนิดหนึ่งที่ลักษณะคล้ายลูกพีช Nectarine (เนคทารีน) ของฤดูกาลที่แล้วจำนวน 6 ตันจากฟาร์มแห่งหนึ่งในรัฐวิกตอเรียตอนเหนือ พร้อมด้วยขนมปังเหลือทิ้งกว่า 900 กิโลกรัมจากร้านซูเปอร์มาร์เก็ต Coles ในเมลเบิร์น

Cr. The Crafty Pint

เบียร์รักษ์โลกรุ่น Surplus Series ของ Local Brewing Co. เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญก่อนเทศกาลคริสต์มาส เพื่อระดมทุนและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับองค์กร SecondBite โดยยอดขายเบียร์ Surplus Series จะนำมาเป็นเงินสำหรับมื้ออาหารได้อีกประมาณ 12,000 มื้อ ซึ่งก่อนหน้านี้ย้อนไปในปี 2018 Local Brewing Co. บริจาคอาหารให้กับ SecondBite มากกว่า 220,000 มื้อ ด้วยเงินที่ได้จากการขายเบียร์รักษ์โลก

 

ที่มา : The Crafty Pint

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :